Khách bay thấy sướng

- Mới có một hãng hàng không bên Thái Lan đệ đơn xin phá sản bởi khó khăn chồng chất do dịch. Liệu chuyện này có làm hãng bay nào ở xứ mình cảm thấy “thốn tới rốn” không?

- Phá sản vì kinh doanh thua lỗ trên thế giới thời điểm này cũng có nhiều hãng. Hàng không Việt Nam cũng xính vính vì mấy tháng đình trệ. Hơn 200 chiếc máy bay phải đứng im gây ra khoản thiệt hại lớn. Nhưng do dịch bệnh được kiểm soát tốt, hàng không xứ mình đã bắt nhịp lại dần dần. Kích cầu du lịch nội địa cũng là cú “phá băng” để máy bay tạo ra tiền.

- Vậy điều gì sẽ tạo nên sinh khí bền vững cho các hãng bay nội?

- Chắc chắn đó phải là chất lượng dịch vụ. Bất kể là hãng bay giá rẻ hoặc không rẻ, an toàn và sự hài lòng của hành khách phải được đặt hàng đầu. Gì chớ cứ trễ chuyến, phi công buồn ngủ hoặc thỉnh thoảng máy bay lại rụng càng thì doanh nghiệp sẽ tự bít cửa cạnh tranh. Rồi không chỉ ở trên trời, mà các cảng hàng không dưới đất cũng phải nâng cao chất lượng dịch vụ. 

- Hai mảnh đó phải ghép được với nhau xuôi xị thì hàng không mới sống khỏe. Mong là trong mấy tháng “thất nghiệp”, cả hãng bay lẫn cảng hàng không đều đã sửa được những chỗ chưa ngon. Rồi sắp tới, khi các tuyến bay quốc tế phục hồi, cửa làm ăn càng mở rộng. Rốt lại, hàng không chỉ lớn khi khách bay thường xuyên thấy sướng.                        

Tin cùng chuyên mục