Khách luôn thấy khoái

- Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam vừa bắt tay nhau để cùng làm du lịch. Cả ba tỉnh, thành phố sẽ cùng xây dựng bộ sản phẩm du lịch an toàn, ưu đãi và có hoạt động quảng bá chung.

- Có thực hiện “ba cây chụm lại” vậy mới ngon được. Ba địa phương này đều thu hút nhiều du khách nội lẫn ngoại, nhưng lâu nay tự mỗi “ông” cắm cúi làm riêng. Bắt tay nhau, sẽ hình thành được sản phẩm du lịch vùng, tạo điểm nhấn mạnh thu hút khách. Chừng nào các nước khống chế dịch ổn thỏa, lượng khách quốc tế đổ về mấy tỉnh, thành phố này chơi sẽ tăng mạnh.

- Nhiều địa phương hiện chỉ chú trọng vào khuyến mãi, giảm giá. Cách này có bền không?

- Khảo sát mới đây của một đơn vị tư vấn có uy tín cho thấy đa số du khách chọn “điểm đến đảm bảo an ninh và an toàn” làm lý do cho chuyến đi. Sau dịch, người ta quan tâm nhiều đến sự an toàn hơn là các ưu đãi về giá cả, dịch vụ. Cũng vì thế, phần lớn khách cũng có nhu cầu đi chơi cùng với gia đình hơn là với người ngoài.

- Nhưng ở mình, du lịch gia đình thường chưa được các doanh nghiệp đặt lên hàng ưu tiên cao.

- Đó chính là cái yếu cần sửa để kịp thích ứng. Chỉ cần khu nghỉ mát có dịch vụ trông giữ trẻ em là thiện cảm của nhóm khách gia đình tăng liền. Được đáp ứng nhạy bén nhu cầu, du khách mới luôn thấy khoái!

Tin cùng chuyên mục