Khai thác ngách “xịn”

- Ở mình, vài năm gần đây đã có nhiều giải chạy bộ việt dã xây dựng được uy tín thương hiệu. Đáng nói hơn, các giải chạy này đã thu hút được một lượng du khách quốc tế riêng biệt. Họ là tệp khách hàng luôn có hứng thú kết hợp chuyện chạy bộ với kỳ nghỉ.

- Nhưng nếu đã đến để chạy cùng kỳ nghỉ, thế nào cũng có những du khách thông qua doanh nghiệp làm tour chuyên nghiệp?

- May mắn là ở mình kiểu doanh nghiệp này cũng đã có chỗ đứng. Đặc thù của loại hình du lịch này đòi hỏi đơn vị làm tour phải có kiến thức về hoạt động thể thao, chạy bộ để tư vấn sát hợp cho khách. Nữa, doanh nghiệp cũng phải tích lũy nhiều kinh nghiệm để thỏa mãn nhu cầu đa dạng của khách trong thời gian cao điểm của giải chạy.

- Chắc đây là nhóm khách hàng có chi tiêu cao hơn trung bình?

- Điều này chính xác cả với khách ngoại đến xứ mình để chạy bộ - thưởng ngoạn và khách Việt mua tour tương tự ở nước ngoài. Họ vừa bỏ tiền mua tour chuyên biệt, lại sẵn sàng mua thêm các sản phẩm, dịch vụ khác có giá mắc hơn trung bình. Dạng khách này thường đi theo nhóm, nên sẽ mang lại nhiều nguồn thu cho điểm đến.

- Chính du khách sẽ kích thích sự sáng tạo của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Ngay cả với thị trường ngách, cơ hội sẽ ngon cho doanh nghiệp tìm ra và khai thác có hiệu quả các ngách “xịn”.

Tin cùng chuyên mục