Khảo sát của Herbalife Nutrition làm sáng tỏ những nhầm tưởng về dinh dưỡng của người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương

SGGP
Công ty dinh dưỡng hàng đầu thế giới Herbalife Nutrition tiếp tục chia sẻ kết quả của Khảo sát những nhầm tưởng về dinh dưỡng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2020 do công ty tiến hành, chỉ ra rằng 60% người tiêu dùng vẫn còn nhầm lẫn các thông tin dinh dưỡng xác thực. 

Khảo sát này được thực hiện với 5.500 người từ Australia, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam trong thời gian gần đây.

Trong một bài kiểm tra kiến thức dinh dưỡng tổng quát được triển khai kèm theo khảo sát, người tham gia khảo sát trả lời tổng cộng 48 câu hỏi dạng “Đúng hoặc Sai” về chín lĩnh vực dinh dưỡng - dinh dưỡng chung bao gồm protein, carbohydrate, chất béo, vitamin, khoáng chất, caffeine, quản lý cân nặng và bữa sáng.

Kết quả cho thấy dưới một phần tư (23%) người trả lời đạt điểm qua (trả lời chính xác một nửa số câu hỏi trở lên). Bài kiểm tra cũng cho thấy ba lĩnh vực mà người tiêu dùng thiếu sót nhiều kiến thức dinh dưỡng nhất, bao gồm: Khoáng chất (chỉ 28% trả lời đúng các câu hỏi trong hạng mục này), Caffeine (chỉ 33% trả lời đúng các câu hỏi trong hạng mục này), Protein (chỉ 34% trả lời đúng các câu hỏi trong hạng mục này).

Dựa trên kết quả của bài kiểm tra, Herbalife Nutrition cũng tìm ra danh sách các nhầm tưởng về dinh dưỡng phổ biến của người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương, trong đó hơn 6/10 người tiêu dùng trả lời không chính xác hoặc nói rằng họ không chắc chắn trả lời đúng đối với những nhận định về dinh dưỡng được đưa ra.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

“Nhà ăn tập thể” với mong muốn từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng bữa ăn của người lao động “Sạch an toàn - Giàu dinh dưỡng” 

Sát cánh cùng người lao động vượt qua dịch bệnh

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang trở lại, thấu hiểu khó khăn của người lao động, bên cạnh các hoạt động thiết thực khác, Công ty Cổ phần Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn vừa tổ chức nghiệm thu Công trình cải tạo nâng cấp “Nhà ăn tập thể” và ra mắt Tổ tư vấn pháp luật cho người lao động. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Mead Johnson Nutrition Vietnam và Shopee hợp tác thực hiện chương trình “siêu ưu đãi” cho Enfagrow A+

Mead Johnson Nutrition Việt Nam - tập đoàn hàng đầu thế giới về các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em và Shopee - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan đã phối hợp thực hiện chương trình Ngày hội thương hiệu - Super Brand Day cho các sản phẩm thuộc dòng sữa công thức Enfagrow A+ trong 3 ngày 09, 10, 11 tháng 08. 

Địa ốc

Đầu tư sinh lời lớn với shophouse và nhà phố thương mại tại Gem Sky World

Vị trí đắc địa, kiến trúc hiện đại, kết hợp nhiều công năng, cơ hội đầu tư sinh lợi lớn… là những yếu tố giúp shophouse và nhà phố thương mại luôn được giới đầu tư lựa chọn. Sắp tới, dự án 92,2ha Gem Sky World sẽ giới thiệu dòng sản phẩm đặc biệt này, hứa hẹn sẽ tiếp tục “làm nóng” thị trường bất động sản Long Thành. 

Nông nghiệp

Hỗ trợ HTX trong mùa dịch Covid-19

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành tháo gỡ khó khăn giúp các HTX sớm ổn định sản xuất kinh doanh, khắc phục những thiệt hại do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đầu tư

Phát triển Biên Hòa xứng tầm đô thị loại 1

Là một thành phố trực thuộc tỉnh có dân số cao nhất nước, với hơn 1,1 triệu người và là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp (KCN) lớn, hoạt động lâu năm, những năm gần đây, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã có những bứt phá mạnh mẽ, diện mạo đô thị ngày càng đổi thay theo hướng văn minh, hiện đại. Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ thành phố đã đề ra nhiều quyết sách để xây dựng Biên Hòa xứng tầm đô thị loại 1, là đô thị trung tâm của vùng Đông Nam bộ.

Thông tin kinh tế