Không chỉ đua tiền

- Trước mùa giải Vờ Lích mới, câu lạc bộ ở một tỉnh miền Trung đang nổi lên như thế lực đáng gờm. Do có nguồn tiền dồi dào từ nhà tài trợ kinh doanh địa ốc, câu lạc bộ này đã hút được cầu thủ từ chính các đối thủ. Mình mạnh lên mà khiến các đối thủ yếu đi, cái này có được coi là… binh pháp?

- Nếu nhà tài trợ in tên thương hiệu lên áo đấu của đội banh sẽ đồng hành dài lâu, thông thường người ta sẽ đầu tư vào cả đội lớn và các tuyến trẻ. Còn nếu chỉ chú trọng vung tiền mua cầu thủ đã thành danh, rất có thể đó là dạng “ông chủ một mùa”. Họ cấp tập làm thương hiệu để phục vụ mục đích kinh doanh khác chứ không phải thực tâm muốn làm bóng đá. Nhà tài trợ đó là ông chủ kiểu gì, dòm từ từ sẽ biết.

- Giả tỷ không có những cục tiền bự kiểu vậy, Vờ Lích làm thế nào để xôm?

- Thứ khiến đội banh gắn bó với khán giả địa phương và gầy dựng truyền thống là màu cờ sắc áo. Tìm kiếm ngôi sao cũng là cách hữu dụng để thu hút khán giả, nhưng niềm tự hào về bề dày tên tuổi mới là cái lõi để tạo nên bản sắc. Nếu tên đội banh cứ thay xoành xoạch theo tên của ông chủ mới, “bản sắc” chỉ mang tính tu từ!

- Phải có tiền mới làm được bóng đá chuyên nghiệp. Nhưng để xây nền móng dài hạn thì không chỉ ở chuyện đua tiền.

Tin cùng chuyên mục