Không có miếng

SGGP
- Sếp một doanh nghiệp lớn tiết lộ rằng người mà ông ngưỡng mộ là chủ của một công ty nhỏ, chuyên về dọn dẹp vệ sinh cho các văn phòng cao ốc. Qua rất nhiều năm, dù nhiều ngành nghề khác lúc lên lúc xuống, công ty dọn vệ sinh đó vẫn giữ được lợi nhuận rất tốt.

- Ngoài chuyện kiếm được tiền, lý do gì khiến chủ công ty đó được đồng nghiệp ngưỡng mộ?

- Thành công về kinh doanh, nhưng chủ “doanh nghiệp lau nhà” không xuất hiện trên truyền thông. Ổng chỉ lẳng lặng tìm mọi cách để phát triển công ty, tăng việc làm và thu nhập cho người lao động. Không bao giờ ổng tự đánh bóng bản thân thông qua các chương trình thu hút công chúng. Và từ thành công của công ty dọn vệ sinh, ông chủ đó dần dần mở thêm vài doanh nghiệp khác, làm ăn đều rất ngon lành.

- Vậy ở phía kia, các doanh nghiệp xuất hiện rôm rả trên truyền thông làm ăn thế nào?

- Người thạo chuyện nội tình cho biết phần lớn các doanh nghiệp đó làm ăn không thuận lợi như danh tiếng bề nổi. Sau khi um sùm khuấy động dư luận, một số thua lỗ cả núi tiền. Một số khác thì âm thầm giải thể, phá sản.

- Còn một lý do khác để làm nổi: đánh bóng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp thì dễ đi vay hoặc gọi vốn đầu tư. Xi mạ cho lộng lẫy là để làm nổi cái danh, nhưng rốt cuộc thiếu thực lực nên chỉ có tiếng mà không có miếng.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phỏng vấn tôm hùm

- Thưa anh tôm, việc đứng vô danh sách sản phẩm được giải cứu khiến anh vui mừng hay tủi thân? Và sau thời gian giải cứu, chuyện gì sẽ tới?

Giao thông - Đô thị

Lực đẩy từ hàng không cho phát triển du lịch Tây Nguyên

Để khai thác tối đa tiềm năng các cảng hàng không tại Tây Nguyên, ngoài sự hỗ trợ của lãnh đạo ban ngành các tỉnh, các hãng hàng không đã và đang đẩy mạnh kế hoạch mở đường bay đến, đi khu vực này.

Quy hoạch

Quy hoạch quảng cáo giậm chân tại chỗ

Phát triển ngành quảng cáo (QC) ở TPHCM trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn, là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa TPHCM đến năm 2030. 

Sự kiện & Bình luận