Không mê giảm giá

- Một diễn đàn du lịch lớn được tổ chức mới đây đã đưa ra đánh giá, đợt kích cầu lần 2 của ngành du lịch (từ tháng 9-2020) không thành công như đợt 1. Lý do là khi không còn dư địa để tiếp tục giảm giá, nhiều doanh nghiệp du lịch và các địa phương lúng túng liền.

- Nhưng du khách vẫn nhớ khi bắt đầu đợt kích cầu lần 2 có sự ra mắt rầm rộ của nhiều liên minh kích cầu. Chẳng lẽ tay thì bắt mà nắm lại không chặt?

- Nói vậy cũng không trật. Sau hiệu ứng thành công ở giai đoạn đầu, một số nhà cung cấp dịch vụ lại xoay ngang phá cam kết. Họ tự ý cạnh tranh gay gắt với chính thành viên khác của liên minh. Chỉ cần một bên tìm cách “ăn mảnh” là mối liên kết lỏng liền. Và khi rình rình thấy cơ hội xé lẻ, một số doanh nghiệp lữ hành, nhà cung cấp đã âm thầm có thỏa thuận riêng để giành lợi ích.

- Đó vẫn là điểm yếu cố hữu lâu nay của du lịch xứ mình. Liên minh kích cầu chỉ thực sự có hiệu quả nếu từ doanh nghiệp đến nhà quản lý điểm đến và những bên cung cấp dịch vụ đồng lòng vì cái lợi chung. Nôn nóng kiếm lợi nhanh là hư bột hư đường hết trọi.

- Du khách khó tính hơn thì dịch vụ phải ngon hơn. Họ muốn tăng chất lượng của trải nghiệm hơn là giá rẻ. Du lịch sẽ phát triển bền khi đa số du khách không còn mê giảm giá. 

Tin cùng chuyên mục