Khúc nào cũng sạch

SGGP
- Vào mùa cuối năm coi mòi tai nạn lại tăng lên. Luật hạn chế tác hại của rượu bia có hiệu lực đã giảm một phần tai nạn. Nhưng thói phóng nhanh vượt ẩu, chạy vô đường cấm, chạy ngược chiều trên cao tốc… vẫn lậm. Cứ thêm một cái lậm là tai nạn ụp tới liền.

- Chuyện này không có thống kê, chỉ là quan sát thực tế nhưng đáng tin cậy: tai nạn tăng nếu tuyến đường được bảo kê bởi cảnh sát giao thông. Logic cũng dễ hiểu bởi khi đã tốn phí để trả cho ông cầm còi, chủ xe sẽ bù bằng cách chở quá tải, ỷ thế bôi trơn khiến chạy quá tốc độ. 

- Như vậy đảm bảo thực thi luật giao thông đàng hoàng cũng đồng nghĩa với triệt tiêu nạn tiêu cực của ông thổi còi giao thông. Tuy vậy, chuyện này bao nhiêu năm qua khó dứt. Mới đây lại có clip cho thấy ở khúc Trảng Bom (Đồng Nai) xe vi phạm ung dung chạy tiếp sau khi “bỏ nhỏ” thông tin quyết định: “Xe đã gửi anh nọ anh kia”.

- Tài xế xe đò, xe tải chạy tuyến TPHCM - Long Khánh, quốc lộ 20 đều ớn với nạn làm luật, mua đường. Từ khi có ban giám đốc mới, Công an Đồng Nai đã làm nhiều việc dứt dạt, tại sao tiêu cực của cảnh sát giao thông tỉnh này vẫn gây ra nhiều điều tiếng?

- Rồi chuyện này cũng phải làm rốt rẻng để chấm dứt thôi. Để đảm bảo giao thông an toàn, khúc đường nào cũng phải sạch!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đừng chụp dao rơi

- Dòng tiền quá mạnh đổ vào thị trường chứng khoán làm quá trời mã cổ phiếu tăng giá vù vù. Điều đáng chú ý gần đây là hàng loạt sếp bự doanh nghiệp đăng ký bán ra một lượng lớn cổ phiếu của chính doanh nghiệp mà họ đang điều hành. Chuyện này nên “phiên dịch” thế nào?

Giao thông - Đô thị

Thiết kế đường Lê Lợi theo hướng hiện đại

Ngày 3-12, Giám đốc Sở QH-KT TPHCM Nguyễn Thanh Nhã cho biết, sở đề xuất UBND TPHCM thiết kế cảnh quan đường Lê Lợi (đoạn từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành) để kịp thời tái lập diện mạo đô thị, ổn định kinh doanh, dịch vụ ngay sau khi chủ đầu tư metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoàn trả mặt bằng.

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Sự kiện & Bình luận