- Chuyện này không có thống kê, chỉ là quan sát thực tế nhưng đáng tin cậy: tai nạn tăng nếu tuyến đường được bảo kê bởi cảnh sát giao thông. Logic cũng dễ hiểu bởi khi đã tốn phí để trả cho ông cầm còi, chủ xe sẽ bù bằng cách chở quá tải, ỷ thế bôi trơn khiến chạy quá tốc độ.
- Như vậy đảm bảo thực thi luật giao thông đàng hoàng cũng đồng nghĩa với triệt tiêu nạn tiêu cực của ông thổi còi giao thông. Tuy vậy, chuyện này bao nhiêu năm qua khó dứt. Mới đây lại có clip cho thấy ở khúc Trảng Bom (Đồng Nai) xe vi phạm ung dung chạy tiếp sau khi “bỏ nhỏ” thông tin quyết định: “Xe đã gửi anh nọ anh kia”.
- Tài xế xe đò, xe tải chạy tuyến TPHCM - Long Khánh, quốc lộ 20 đều ớn với nạn làm luật, mua đường. Từ khi có ban giám đốc mới, Công an Đồng Nai đã làm nhiều việc dứt dạt, tại sao tiêu cực của cảnh sát giao thông tỉnh này vẫn gây ra nhiều điều tiếng?
- Rồi chuyện này cũng phải làm rốt rẻng để chấm dứt thôi. Để đảm bảo giao thông an toàn, khúc đường nào cũng phải sạch!