Khuyến khích các doanh nghiệp xe buýt làm đại lý bán vé trước

Ngày 8-8-2008, Báo SGGP có bài viết “Băn khoăn về vé xe buýt tháng” của bạn đọc Trần Quang Tuấn. Sau khi báo đăng, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng đã có công văn cảm ơn ý kiến đóng góp của bạn đọc, đồng thời có ý kiến trao đổi thêm: tất cả các chuyến xe buýt hoạt động trên các tuyến xe buýt có trợ giá đều được hưởng trợ giá từ ngân sách TPHCM.

Để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, ngoài vé lượt là loại vé được hành khách mua trực tiếp trên xe, Sở Giao thông Vận tải đã phát hành các loại vé bán trước (vé tập, tem vé tháng một tuyến, tem vé tháng liên tuyến) để hành khách thuận tiện trong việc sử dụng xe buýt đi lại. Doanh thu từ việc phát hành các loại vé bán trước này được nhà nước thu để cộng thêm vào tiền trợ giá chi trả cho doanh nghiệp vận tải. Bạn đọc Trần Quang Tuấn có đề xuất in vé tháng thành tập 30 ngày, loại hình này trung tâm đã thực hiện từ năm 2004 và đến nay vẫn đang áp dụng.

Để giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp xe buýt trong tình hình hiện nay, Sở Giao thông Vận tải khuyến khích các doanh nghiệp làm đại lý bán vé trước và được giữ lại toàn bộ doanh số từ vé bán trước (vé tập, vé tháng), cũng như sẽ tạm ứng trước 50% kinh phí trợ giá vào đầu tháng để các doanh nghiệp xe buýt bổ sung cho chi phí hoạt động hàng ngày, sau đó sẽ quyết toán vào cuối tháng.

Ban bạn đọc – đời sống

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bạn đọc viết

Làn riêng, ưu tiên cho xe buýt cần thực tế

Cơ quan chức năng TPHCM vừa đề xuất dành làn riêng hoặc ưu tiên cho xe buýt nhằm rút ngắn thời gian lưu thông, thu hút hành khách đi xe buýt, giảm kẹt xe. Thực tế, với mật độ giao thông rất lớn, cấu trúc đô thị với nhiều tuyến đường vốn đã hẹp, nếu giảm thêm diện tích một cách máy móc có thể gây ùn tắc giao thông. 

Từ thư bạn đọc

Sớm khai thông hẻm nối đường Bùi Đình Túy và Chu Văn An

Bức tường chắn ngang giữa 2 tuyến đường Bùi Đình Túy và Chu Văn An trên hẻm 194 và 214 đường Bùi Đình Túy (phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM) không chỉ cản trở giao thông mà khó khăn trong việc cứu hộ, cứu nạn và phòng chống cháy nổ khi hỏa hoạn xảy ra.

Ý kiến

Hạn chế xe cá nhân để giảm khí thải

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến kiểm soát khí thải xe máy, mức thu phí 50.000 đồng/xe/năm là thông tin đáng chú ý từ hội nghị tổng kết thí điểm kiểm tra khí thải xe máy.