Hàng Việt giá đặc biệt

Khuyến mãi đón đầu mùa mua sắm cuối năm

Nhận định khuyến mãi là động lực kích thích tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp và nhà bán lẻ đã và đang thực hiện các chương trình khuyến mãi mạnh tay để thu hút người tiêu dùng, nhất là thời điểm cuối năm.

Thị trường tiêu dùng nội địa ở TPHCM trong vài tháng trở lại đây được nhận định có khởi sắc rõ rệt bởi sự tác động của các chương trình kích cầu triển khai với tần suất dày đặc hơn. Cụ thể, riêng trong tháng 10-2023, các số liệu của Cục Thống kê TPHCM cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn thành phố đã tăng 2,6% so với tháng trước và tăng 15% so với cùng kỳ khi đạt 108.120 tỷ đồng.

Nhận định thị trường cuối năm, đại diện Sở Công thương TPHCM dự báo, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng có thể tăng trở lại khi kinh tế trong nước đang dần hồi phục. Đặc biệt còn do tác động của những chương trình kích cầu tiêu dùng như: chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia, hội chợ hàng hóa tết… và nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cuối năm của các doanh nghiệp.

Nhiều sản phẩm, thực phẩm đang được giảm giá mạnh tại siêu thị
Nhiều sản phẩm, thực phẩm đang được giảm giá mạnh tại siêu thị

Trong đó, liên quan đến hoạt động khuyến mãi, bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Phát triển kinh doanh cấp cao Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Việt Nam, cho biết, có tới 49% người tiêu dùng tại Việt Nam tham khảo nhiều cửa hàng để tìm kiếm ưu đãi hấp dẫn trước khi quyết định mua hàng. Theo đó, khuyến mãi đang trở thành động lực kích thích tiêu dùng và là lý do để người tiêu dùng chờ đợi. “Mặc dù gặp khó khăn về tài chính nhưng người tiêu dùng có thể sẽ không cắt giảm chi tiêu cho những mặt hàng thiết yếu và quà tặng dịp tết, tuy nhiên họ sẽ có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm ở phân khúc thấp hơn, nhiều khuyến mãi hơn”, bà Nga cho biết.

Đón đầu xu hướng mua sắm cuối năm, liên tục những ngày qua, các doanh nghiệp sản xuất, nhà bán lẻ ở TPHCM đã tung hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Điển hình như Saigon Co.op, từ tháng 10-2023 tới nay, nhà bán lẻ này đã đưa ra 4 chương trình khuyến mãi nối tiếp nhau với việc giảm giá cho hàng chục ngàn sản phẩm từ hàng tiêu dùng thiết yếu, hàng gia dụng, thời trang đến hóa mỹ phẩm. Đáng chú ý, mỗi đợt giảm giá đều có điểm nổi bật khác nhau và thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Đơn cử như đợt khuyến mãi “Tri ân từ trái tim” đã giảm giá đến 50% cho 21.000 sản phẩm, kéo dài trong 21 ngày. Đặc biệt hơn, trong thời gian này, đội ngũ lãnh đạo của Saigon Co.op đã đến các điểm bán và trực tiếp phục vụ khách hàng ở vị trí thu ngân, tiếp thị, bán hàng… để lắng nghe những phản hồi của người tiêu dùng. Theo ghi nhận của Saigon Co.op, các chương trình giảm giá trực tiếp trên sản phẩm là “thỏi nam châm” thu hút cực mạnh khách hàng đến với siêu thị, giúp doanh số bán ra tăng của các siêu thị tăng vọt.

Các hoạt động trong chương trình “Sắm thả ga có Co.opmart trợ giá” gồm: Trợ giá tiết kiệm - Dinh dưỡng dồi dào với việc giảm giá đến 35% cho các mặt hàng như sữa, bánh, kẹo; gia vị; “Combo trợ giá - Nhà sạch thơm tho” - giảm đến 50% hoặc mua 1 tặng 1 với nước rửa chén Power 100 trà xanh 3.5kg, nước rửa chén Golden King 4L, nước rửa chén Power100 trà 1.4kg và nước tẩy toilet Power 100 bạc hà 900g; đồng giảm 50%-40%-30% cho nhóm đồ dùng như thiết bị đun nấu, đồ điện gia dụng; may mặc: thời trang dạo phố nam nữ, trẻ em; Giá sốc mỗi ngày - khuyến mãi tới 50%; mua 1 tặng 1 áp dụng cho nhóm sản phẩm đồ dùng, may mặc, hàng nhãn riêng, hóa phẩm…

Tiếp nối thành công trên, từ ngày 16 đến 29-11, nhà bán lẻ này tiếp tục tổ chức chương trình “Sắm thả ga có Co.opmart trợ giá” tại 800 điểm bán trên toàn quốc, bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Co.opOnline. Theo đó, Saigon Co.op tung ra thị trường gần 5.000 sản phẩm được trợ giá theo hình thức giảm giá trực tiếp, tặng kèm nhằm giúp khách hàng tiết kiệm từ 10%-50% ngân sách chi tiêu. Để có mức giá giảm trong thời điểm mọi chi phí đầu vào có xu hướng tăng như hiện nay, theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op, nhà bán lẻ này đã phải phối hợp và làm việc chặt chẽ với hơn 1.000 đối tác kinh doanh nhằm thiết kế, đưa ra mức giá tốt nhất.

Ngoài Saigon Co.op, các nhà bán lẻ như Lotte Mart, Emart, Satra…, các doanh nghiệp sản xuất như Vissan, Ba Huân… cũng cho biết sẽ đón đầu xu hướng mua sắm cuối năm bằng việc chuẩn bị tăng nguồn hàng, thiết kế riêng các chương trình giảm giá để thu hút khách mua sắm

Tin cùng chuyên mục