Kiều bào ở Hoa Kỳ hướng về đồng bào miền Trung

Vừa qua, tại thành phố San Francisco - Hoa Kỳ, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam đã tổ chức buổi lễ tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi các trận lũ lụt khu vực miền Trung.
Ông David Dương, Chủ tịch Công ty CWS và VWS (bên phải) trao tặng tiền để hỗ trợ bà con miền Trung đang gặp khó khăn trong mùa bão lũ
Ông David Dương, Chủ tịch Công ty CWS và VWS (bên phải) trao tặng tiền để hỗ trợ bà con miền Trung đang gặp khó khăn trong mùa bão lũ

Ông David Dương, Chủ tịch Công ty California Waste Solutions (CWS) có trụ sở tại Bắc California, đồng thời là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam - Vietnam Waste Solutions (VWS) có trụ sở tại TPHCM đã trao tặng số tiền 120.000 USD để hỗ trợ bà con miền Trung đang gặp khó khăn trong mùa bão lũ.

Ông Nguyễn Trác Toàn, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) đã gửi lời cảm ơn tới nghĩa cử cao đẹp của những người con xa xứ luôn hướng về quê hương để tương trợ và sẻ chia.

Kiều bào ở Hoa Kỳ hướng về đồng bào miền Trung ảnh 1 Ông David Dương và đội ngũ nhân viên Công ty CWS

Tại buổi lễ, ông David Dương chia sẻ: “Những hình ảnh tang thương, mất mát của miền Trung vừa qua khiến chúng tôi rất đau lòng. Hàng vạn gia đình phải đối mặt với bão lũ chồng chất. Sạt lở đất, núi đã lấy đi tính mạng của nhiều đồng bào ta. Bao ngôi nhà, ruộng đồng, hoa màu bị vùi lấp dưới đống đất đá, cuốn theo dòng nước lũ. Chúng tôi xin đóng góp một phần để hỗ trợ người dân vượt qua cơn khó khăn. So với mất mát to lớn của đồng bào miền Trung, đây chỉ là đóng góp nhỏ nhoi nhưng là tấm lòng ấm áp của người Việt sống tại Hoa Kỳ cũng như những người con xa quê hương trên khắp thế giới gửi về”.

Ông David Dương cho biết thêm, đa số bà con kiều bào ở Hoa Kỳ muốn trở về đóng góp cho quê hương. Hầu hết bà con, đặc biệt là các trí thức trẻ muốn đóng góp chất xám tri thức và các kiến thức khoa học tân tiến để phát triển đất nước.

Được biết, ngoài cương vị CEO của CWS và VWS, ông David Dương đã từng đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng khác như: Ủy viên Hội Doanh nhân quốc tế thành phố Oakland; Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Mỹ; Ủy viên Hiệp hội Thương mại Thung lũng Silicon; Thành viên Hiệp hội Thương mại châu Á - Thái Bình Dương Sacramento, Hoa Kỳ; Ủy viên Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) do Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm. Là doanh nhân thành công tại Hoa Kỳ, thế nhưng ông David Dương vẫn luôn tâm niệm mình là người Việt, yêu nước Việt, dù sống xa quê hương nhiều năm, nhưng ông cùng gia đình luôn thấy phải có trách nhiệm đóng góp, dù là công sức nhỏ bé của mình cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Kiều bào ở Hoa Kỳ hướng về đồng bào miền Trung ảnh 2 Ông Victor Dương, Phó Chủ tịch VABA (bên phải) trao tặng tiền để hỗ trợ bà con miền Trung đang gặp khó khăn trong mùa bão lũ

Cũng tại buổi lễ, ông Victor Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Mỹ (VABA) đã trao tặng cho miền Trung số tiền 51.000USD.

VABA được thành lập để thúc đẩy quan hệ kinh doanh giữa Việt Nam và Mỹ, có tầm quan trọng rất lớn trong việc đoàn kết, nâng cao vị thế của doanh nghiệp Việt tại Mỹ, tạo cầu nối các doanh nhân với đất nước, kết nối các hoạt động đầu tư về Việt Nam; đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Mỹ.

Gia đình họ Dương trước năm 1975 làm ngành thu gom phế liệu và là chủ nhà máy giấy. Năm 1979 toàn bộ gia đình sang Mỹ và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh từ con số không. Ở San Francisco, một nơi hoàn toàn xa lạ, lạc lõng, không vốn ngoại ngữ, không có quan hệ và kinh nghiệm thương trường ở vùng đất mới, từ công việc thu gom bìa carton và giấy phế liệu, gia đình đã xây dựng được nên cơ nghiệp trong ngành xử lý và tái chế chất thải tại Mỹ.

Kiều bào ở Hoa Kỳ hướng về đồng bào miền Trung ảnh 3 Trụ sở Công ty CWS tại Bắc California, Hoa Kỳ 

Đến năm 1981, gia đình thành lập Công ty COGIDO, quản lý và tái chế phế liệu tiền thân của CWS sau này. Năm 1992, CWS thắng hợp đồng đầu tiên ở Oakland và đã phát triển thành một doanh nghiệp chủ chốt của khu vực Bay Area chuyên cung cấp các dịch vụ kinh doanh phế liệu, quản lý, thu gom và tái chế rác thải trên toàn vùng Vịnh miền Bắc California. Hiện nay CWS đã hoạt động thành công và được xếp hàng thứ 31/100 Công ty xử lý chất thải rắn hàng đầu tại Mỹ do Tạp chí Waste Age bình chọn.

Tin cùng chuyên mục