Kinh doanh ăn uống - điểm sáng trong bức tranh tiêu dùng

Trong khi các mặt hàng không thiết yếu, xa xỉ sụt giảm doanh thu thì kinh doanh ăn uống (F&B) đã trở thành điểm sáng trong bức tranh tiêu dùng.

F&B là một trong những lĩnh vực ít ỏi duy trì mức tăng trưởng tốt. Theo dữ liệu của nền tảng thanh toán Payoo, trong quý 1-2023, ngành hàng ăn uống của các nhà hàng tầm trung, các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh (mức chi tiêu 150.000-300.000 đồng/người) có mức tăng trưởng 30% so với quý trước. Riêng nhóm mặt hàng trà sữa, café, với đơn giá trung bình 40.000-70.000 đồng/phần có sự tăng nhẹ gần 5% so với quý trước.

Các chuyên gia cho rằng, thách thức kinh tế có thể ảnh hưởng đến đại bộ phận người tiêu dùng, nhưng không phải là tất cả. Cụ thể, thống kê ngành F&B trong nền tảng thanh toán Payoo, những nhà hàng tiêu chuẩn fine-dining (cao cấp) với mức chi tiêu tầm 1 triệu đồng/người cho mỗi bữa ăn vẫn cho thấy sự tăng trưởng đều đặn, thậm chí tỏ ra hút khách hơn dù giá trị trung bình mỗi đơn hàng ở quý này đã tăng 7% so với quý trước.

Tin cùng chuyên mục