Kỳ lân bơm hơi

- Một doanh nghiệp niêm yết hoạt động trong lĩnh vực công nghệ xứ mình mới công bố có đối tác chiến lược. Đáng nói là doanh nghiệp này vừa trải qua một thời gian dài te tua. Đối tác mới sẽ góp phần vực dậy sức mạnh của họ chớ?

- Đó là nhận định xuất phát từ niềm tin. Nhưng cũng lạ đời, khi chính những người trong cuộc lại gọi việc bán cổ phiếu đó là giao dịch cá nhân. Tiền thanh toán cũng chuyển vô tài khoản cá nhân. Nếu đã là đối tác chiến lược của doanh nghiệp, việc mua bán phải có bài bản và minh bạch chứ đâu lụp chụp kiểu vậy.

- Vậy trở lại điểm xuất phát, suy sụp của doanh nghiệp đó tại sao xảy ra?

- Họ hoạt động hoàn toàn dựa trên nền tảng của một tập đoàn công nghệ nổi tiếng toàn cầu. Rồi chính họ cũng vi phạm cam kết, khi không quản lý được nội dung trên mạng đa kênh. Tập đoàn công nghệ kia ra tay “cắt cầu” sau khi đã cảnh báo. Từ đó, công chúng mới biết rành rẽ sáu câu về chuyện làm ăn phập phù, và lập tức cổ phiếu của doanh nghiệp liên tục giảm giá. 

- Nghe nói ông chủ đó từng khẳng định tham vọng sẽ sớm trở thành một kỳ lân công nghệ?

- Miệng của mình, nói gì chẳng được. Nhưng chỉ thực tế mới cho thấy thứ gì đáng tin, còn thứ gì nghe chơi rồi bỏ. Nếu đang là thằn lằn, muốn nhanh nhảu trở thành kỳ lân thì chỉ có cách… bơm hơi!

Tin cùng chuyên mục