- Dòm vậy chớ thiệt ra thị trường vẫn “xuôi” chớ không có ngược. Các hãng xe nhập hàng về nhiều là để chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm. Xe ráp trong nước giảm giá là do được hỗ trợ bởi chính sách giảm lệ phí trước bạ. Nguồn cung lớn được duy trì là chỉ dấu cho thấy giá bán sẽ đi theo xu hướng giảm. Như vậy sẽ có lợi dài dài cho người tiêu dùng.
- Biết đâu khi sức mua lên lại, các bộ ngành lại cố vơ bèo vạt tép để tối đa nguồn thu. Thị trường bị “bóp” thì lại tèng tèng như cũ?
- Quan sát thực tế cho thấy các chính sách ban hành thời gian qua đều hướng về mục tiêu làm thị trường to lên. Chỉ có vậy mới làm tăng nguồn thu bền vững, doanh nghiệp có lợi dài hạn, và người tiêu dùng khoái. Cố thu cho nhiều trên từng đầu xe lăn bánh, rốt cuộc chỉ mập vài người.
- Mong rằng sắp tới thuế tiêu thụ đặc biệt với phần giá trị gia tăng “nội” của ô tô lắp ráp trong nước sẽ sớm được miễn. Để ai cũng có phần, lựa chọn trúng là làm chiếc bánh bự ra.