Làm nền cho chắc

- Có hai chuyện lạ khi Vờ Lích đá lại sau đoạn nghỉ phòng dịch kéo dài. Chuyện thứ nhất là khán giả tới sân coi đang đông dần lên. Chuyện lạ thứ nhì là những dự đoán về tỷ số của giới gầy kèo làm độ ngoài sân đa phần đều trật lất. Hồi trước, nhiều trận được dân “gác kèo” dự báo trúng phăm phắp.

- Cả hai thứ được kêu là chuyện lạ đó đều nảy ra từ một cái gốc: trận đấu được tạo ra bằng bóng đá sạch. Cầu thủ đá thiệt bụng vì màu cờ sắc áo khán giả sẽ đến sân đông. Mà đã đá thiệt, đá sạch thì luôn có diễn biến bất ngờ, đâu ai biết trước.

- Về chuyên môn, có gì chứng minh cho nhận định này?

- Các đội giờ gần như cùng áp dụng lối chơi đồng đều, tất cả cầu thủ đều tham gia phòng thủ và tấn công. Lúc trước, lối đá phổ biến là tuyến dưới phá bóng hoặc câu lên cho tiền đạo ngoại tì đè dứt điểm. Chiến thuật đa dạng, có nhiều mảng miếng phối hợp làm chất lượng chuyên môn tăng lên, còn khán giả thì khoái.

- Nếu vẫn duy trì được chất lượng tốt của các trận đấu, hẳn là giá bán bản quyền truyền hình mùa tới sẽ khác đi. Rồi cộng với tiền vé, cá cược thể thao hợp pháp, quảng cáo tài trợ…, nguồn thu của các câu lạc bộ sẽ mập lên. Hấp dẫn khán giả, đó chính là nguồn sống của bóng đá. Muốn xây cao thì phải làm được cái nền cho chắc.

Tin cùng chuyên mục