Lão họa sĩ tài hoa quạnh hiu trên giường bệnh

Chúng tôi gặp lão họa sĩ Đặng Hoài Nam (ảnh, 90 tuổi) tại Khu dưỡng lão Nghệ sĩ sân khấu, TPHCM. Thật bất ngờ và thán phục khi biết họa sĩ vẫn đau đáu với công trình nghiên cứu viết bộ sách Giải mã Hán Việt Nôm theo phương pháp họa tự, nhằm lưu giữ cái hồn của chữ Nôm xưa. 
Lão họa sĩ tài hoa quạnh hiu trên giường bệnh

Sức khỏe ông giờ rất yếu, lay lắt trên giường bệnh và cũng không nói được nữa, nhưng đôi mắt ông vẫn hấp háy lộ nét vui mừng khi thấy người quen đến thăm.

Suốt mấy tháng qua, kể từ khi ông nằm liệt giường, ông may mắn được anh Trúc Sơn, một nghệ sĩ sân khấu cải lương, vì tình nghệ sĩ đã tận tình vào chăm sóc ông mỗi ngày như người thân. Nghệ sĩ Trúc Sơn bày tỏ: “Tôi quý mến lão họa sĩ Đặng Hoài Nam vì cái tình, vì cách sống chân tình mà mộc mạc của ông với mọi người. Tình cảnh của họa sĩ Đặng Hoài Nam rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng”. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục