Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM - Saigon Co.op: Tự hào hàng Việt xuất phát từ tự hào dân tộc

SGGP
Trong không khí cả nước tưng bừng chào đón kỷ niệm 74 năm Quốc khánh 2-9, cũng là thời điểm Liên Hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tròn 30 năm nhiệt tâm đóng góp cho công cuộc đổi mới đất nước trong lĩnh vực thương mại. Cũng là hơn 22 năm Saigon Co.op đã xây dựng thành công cho hàng Việt một chương trình kích cầu quảng bá riêng quy mô trăm tỷ mang tên “Tự hào hàng Việt”.

Hàng Việt góp phần tạo nên thương hiệu siêu thị Việt - Co.opmart gần gũi và quen thuộc

Hàng Việt góp phần tạo nên thương hiệu siêu thị Việt - Co.opmart gần gũi và quen thuộc

Tự hào hàng Việt xuất phát từ niềm tự hào dân tộc

Gắn bó với hàng Việt Nam ngay từ những ngày đầu thành lập năm 1989, ngay sau khi thành lập siêu thị Co.opmart đầu tiên, Saigon Co.op đã ý thức rõ cần tạo nên một chương trình chuyên biệt mang thương hiệu riêng để hội tụ những sản phẩm Việt Nam uy tín, đáp ứng tốt xu hướng tiêu dùng để từng bước đưa hàng Việt trở thành một niềm tự hào của sản xuất trong nước nói riêng và là niềm tự hào dân tộc nói chung.

Từ chương trình “Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 1997, Saigon Co.op đã nâng cấp thành “Tự hào hàng Việt” vào năm 2009 để đánh dấu cho hàng Việt một chặng đường đổi mới và đón đầu hội nhập mạnh mẽ cho đến ngày nay.

Chương trình “Tự hào hàng Việt” được Saigon Co.op tổ chức tháng 9 hằng năm đã góp phần quan trọng tạo nên thói quen ưu tiên sử dụng hàng Việt cho hàng chục triệu gia đình Việt Nam, cũng như đã giúp hàng chục triệu sản phẩm Việt Nam đến tận tay người tiêu dùng. Cho đến thời điểm này, Saigon Co.op cũng là nhà bán lẻ nội địa duy nhất tổ chức tháng khuyến mãi “Tự hào hàng Việt” quảng bá kích cầu với quy mô trăm tỷ dành riêng cho hàng Việt xuyên suốt hơn 20 năm qua. 

Có thể thấy, tinh thần của chương trình “Tự hào hàng Việt” chính là thể hiện tinh thần tự hào dân tộc một cách gần gũi và thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” xuyên suốt 10 năm qua.

Hàng Việt luôn là niềm tự hào của Saigon Co.op

Cuộc đổ bộ ồ ạt của hàng hóa ngoại sau khi thị trường bán lẻ nội địa mở toang đã khiến các doanh nghiệp Việt Nam cạnh tranh vất vả hơn, nhưng cũng là động lực để nâng tầm hàng Việt cao hơn. Nhiều ý kiến cho rằng hàng ngoại chiếm lĩnh thị trường hàng hóa trong nước nhưng thực tế thì hơn 800 siêu thị lớn nhỏ của Saigon Co.op trên cả nước đều duy trì tỉ lệ hàng Việt đến 90% cho thấy hàng Việt vẫn trụ vững tại thị trường nội địa và đã có bệ phóng vững chắc.

Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, bản thân Saigon Co.op xuất thân từ mô hình kinh tế tập thể hợp tác xã nên luôn đặt lợi ích của cộng đồng xã hội lên hàng đầu. Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op phát triển trên tinh thần “Siêu thị của người Việt, do người Việt và vì người Việt phục vụ”. Từ phương châm đó, hàng Việt luôn là niềm tự hào của Saigon Co.op.

Năm 2019 với những khó khăn, thách thức của nền kinh tế toàn cầu cùng những biến động riêng của thị trường trong nước và tại TPHCM đã có những tác động lớn đến hoạt động kinh doanh cũng như sự phát triển của toàn bộ các nhà bán lẻ cả nước. 

Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM - Saigon Co.op: Tự hào hàng Việt xuất phát từ tự hào dân tộc ảnh 1  Hàng Việt luôn là niềm tự hào của Saigon Co.op

Tuy áp lực lớn bủa vây bởi các thương hiệu bán lẻ của thế giới đã lần lượt có mặt tại Việt Nam nhưng điều đáng ngạc nhiên là sức nóng của thương hiệu Saigon Co.op vẫn hầu như không có dấu hiệu hạ nhiệt. Hàng loạt siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op vẫn khai trương và đi vào hoạt động, chưa kể hàng loạt mô hình bán lẻ “anh em” của Co.opmart như Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers cũng liên tục chào sân khiến thương hiệu bán lẻ Việt chủ quản là Saigon Co.op vẫn trụ vững vị trí nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam.

Tự hào hàng Việt 2019 khuyến mãi rầm rộ và tôn vinh niềm tự hào dân tộc

Từ nay đến hết ngày 11-9-2019, toàn bộ hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opsmile, Cheers,… sẽ áp dụng giảm giá sâu cho hơn 30.000 sản phẩm hàng Việt trong chương trình “Tự hào hàng Việt 2019”. Các ngày cuối tuần giảm giá mạnh cho nhiều ngành hàng, một số mặt hàng có giá bán 0 đồng khi mua sản phẩm thứ 2, tuần lễ tôn vinh và giảm giá nông sản Việt, tặng gần 1 triệu áo mưa phiên bản đặc biệt Saigon Co.op 30 năm và tặng điểm thưởng tối đa lên đến 300 điểm cho một khách mỗi ngày cho khách hàng có thẻ Thành viên Saigon Co.op.

Đặc biệt trong ngày Quốc khánh 2-9, hàng nghìn cán bộ nhân viên tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op đồng loạt mặc trang phục cờ đỏ sao vàng, đồng thời sẽ dành tặng 10.000 phần quà cho những khách hàng đến mua sắm trong siêu thị có mặc áo cờ đỏ sao vàng để cùng chào mừng ngày Quốc khánh ý nghĩa và tràn đầy niềm tự hào dân tộc.

TẤN THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Dịch vụ nhận tiền kiều hối qua Agribank: Nhận tiền nhanh nhiều quà tặng

Nhằm tri ân và thu hút thêm nhiều khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển/nhận tiền nhanh chóng, an toàn, tiện ích, Agribank kết hợp với Western Union tổ chức chương trình khuyến mãi “Mùa kiều hối Agribank 2020, Nhận tiền nhanh - Nhiều quà tặng” với tổng giá trị giải thưởng là 1,6 tỷ đồng.

Thị trường

Sagrifood: Thực phẩm sạch cho mọi gia đình

Với quy mô, công nghệ sản xuất tiên tiến hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu, cùng với bề dày trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Sagrifood đã trở thành một trong những đơn vị hàng đầu có uy tín trong ngành sản xuất và chế biến thực phẩm có thương hiệu trên thị trường hiện nay.

Địa ốc

Nông nghiệp

Đồng hành cùng nông thôn mới

Tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức lễ công bố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019, tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng.

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế