- Làng hoa Tân Quy Đông (Sa Đéc) năm nay có cái khác. Chủ các vườn hoa đã làm thêm đài quan sát, cầu cao, tiểu cảnh để thu hút thêm khách tham quan. Và thay vì miễn phí, du khách sẽ mua vé để được ngắm hoa.
- Vụ bán vé này có làm khách ngại ngần không? Bởi người ta quen coi hoa vụ Tết mà không tốn tiền, nay phải bỏ tiền mua vé?
- Hầu hết người thăm vườn hoa sẽ sẵn lòng mua vé thôi. Nông dân vất vả để trồng cấy, chớ tiền đâu có dễ lượm. Bán vé cũng là một cách để người nông dân có thêm nguồn thu, và chăm chút thêm cho chuyện mình làm. Rồi khi nhà vườn nào cũng trở thành điểm đến thuận tiện, cả làng hoa sẽ càng thêm sắc thắm.
- Tức là ngoài sản phẩm chính, bà con đã nhìn ra cách để tăng thu nhập một cách chính đáng, hợp khả năng?
- Đó mới là điều đáng mừng. Ở một số nơi, nông dân lúc nông nhàn còn trở thành người chèo thuyền cho khách. Hoặc họ dẫn trâu, nghé cho những người khách chưa từng biết mấy con đó… sờ, cũng kiếm thêm một cách vui vẻ. Có người nói thiệt, tiền sờ còn nhiều hơn khoản lợi nếu cho trâu đi cày. Rồi dần dà, người nông dân sẽ trở thành một phần nhuần nhuyễn của ngành du lịch nông nghiệp. Nếu chỉ chăm chăm ôm cây lúa, củ khoai thì còn bỏ lỡ nhiều thứ khác.
- Được vậy cũng mừng. Để đời sống nông dân nâng lên, cũng cần thêm lối mới!
Đọc nhiều nhất
Giao thông - Đô thị
Các dự án BOT thu hơn 12.636 tỷ đồng trong năm 2020
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết, trong năm 2020, các dự án BOT đã có doanh thu khai thác dịch vụ sử dụng đường bộ là 12.636,3 tỷ đồng.
Tổ chức cuộc thi ý tưởng chống ùn tắc cho giao thông Đà Lạt
Hạ tầng giao thông: Đột phá về diện mạo
Hàng không tăng tải phục vụ cao điểm tết
Bảo đảm trật tự an toàn giao thông, dẫn đoàn phục vụ Đại hội
Quy hoạch
Hệ lụy từ “vết dầu loang”
Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.