Theo đó, các cơ quan, đơn vị phải khắc phục sự chậm trễ trong chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; chủ động tham khảo, áp dụng các mô hình sáng kiến, cách làm hay trong cải cách hành chính; nâng cao tỷ lệ hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Cùng với đó là xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất việc thực hiện cải cách hành chính trong nội bộ; xử lý kịp thời những cán bộ, công chức, viên chức có thái độ không chuẩn mực, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.
Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu nghiêm túc thực hiện thư xin lỗi và có cơ chế kiểm soát thực hiện thư xin lỗi, đảm bảo mỗi hồ sơ trễ hạn đều phải xin lỗi và xin lỗi không quá một lần/hồ sơ. Cán bộ, công chức, viên chức giải quyết hồ sơ trễ hạn nhiều lần mà không có lý do chính đáng thì phải bị xử lý nghiêm, bằng hình thức kiểm điểm, luân chuyển công tác.
Các tin, bài viết khác
-
Hậu Giang: Đột phá cải cách hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp
-
Phòng họp không giấy - nơi thông suốt, chỗ ì ạch
-
Quận 1 ra mắt “Dịch vụ định danh công dân điện tử”
-
Hoàn thiện thể chế về kinh doanh và cạnh tranh
-
Quận 6: Vận hành hệ thống tiếp nhận và trả hồ sơ tự động 24/7
-
Bãi bỏ tờ khai nguồn gốc, doanh nghiệp tiết kiệm hàng chục tỷ đồng
-
TPHCM cấp căn cước gắn chip cho hơn 10,4 triệu dân từ 1-1-2021
-
Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM ra mắt Phòng tiếp công dân
-
TPHCM đề nghị Thủ tướng tặng Bằng khen vì thành tích cải cách hành chính
-
Ngân hàng tiếp tục cải cách, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp