Mạnh một giò

SGGP

- Bữa trước nghe tin xứ mình có loại gạo được công nhận là một trong những dòng gạo ngon nhất thế giới. Đứng hạng ngon nhất thì đâu phải dạng vừa. Nhưng mới nữa, lại nghe rằng gạo xứ mình bây giờ xuất khẩu có chất lượng cao mà tổng tiền thu về cũng vẫn giống như hồi làm chất lượng thấp. Kỳ vậy?

- Thứ vướng cốt tử là chưa có thương hiệu tầm quốc tế. Khi có cái tên nổi tiếng rộng rãi, giá trị xuất khẩu mới tăng. Còn nếu tự mình nói là chất lượng cao mà người ta không biết tới, lấy gì bán giá tốt?

- Vướng ở đâu gỡ ở đó. Cả một bộ phụ trách lĩnh vực nông nghiệp, với bao nhiêu ban bệ hùng hậu sao không thúc đẩy được việc này? Rồi hiệp hội lương thực cũng sẵn đó, doanh nghiệp toàn có cỡ. Chả lẽ nông dân lại trần thân đi làm thương hiệu cho gạo - chuyện mà họ không rành?

- Thông lệ xứ mình là phát hiện ra vấn đề thì luôn nhanh, nhưng lại chậm trong việc tìm ra cách gỡ. Tìm được cách lại phải chờ kiếm người trực tiếp xông vô. Khi làm xong bằng ấy thứ, lại phát sinh vấn đề mới.

- Cứ vậy bao giờ mới khá. Rốt cuộc, có xuất khẩu kiểu gì, cũng là để đời sống nông dân dễ thở hơn. Bán được giá, người nông dân mới hưởng lợi. Làm thương hiệu tốt cũng để kiếm thêm tiền cho nông dân đắp đổi. Chỉ ngon về sản xuất mà dở về thương hiệu, thì cũng chỉ mạnh một giò!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phỏng vấn tôm hùm

- Thưa anh tôm, việc đứng vô danh sách sản phẩm được giải cứu khiến anh vui mừng hay tủi thân? Và sau thời gian giải cứu, chuyện gì sẽ tới?

Giao thông - Đô thị

Lực đẩy từ hàng không cho phát triển du lịch Tây Nguyên

Để khai thác tối đa tiềm năng các cảng hàng không tại Tây Nguyên, ngoài sự hỗ trợ của lãnh đạo ban ngành các tỉnh, các hãng hàng không đã và đang đẩy mạnh kế hoạch mở đường bay đến, đi khu vực này.

Quy hoạch

Quy hoạch quảng cáo giậm chân tại chỗ

Phát triển ngành quảng cáo (QC) ở TPHCM trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn, là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa TPHCM đến năm 2030. 

Sự kiện & Bình luận