Mạnh về kèn trống

SGGP

- Sếp của một hãng mới gia nhập thị trường vận chuyển hàng không xứ mình mạnh miệng tuyên bố rằng sau nửa năm nữa, cổ phiếu ưu đãi mua lúc này sẽ có lãi gấp đôi. Lý do tăng giá mạnh là triển vọng kinh doanh rất tốt và có đối tác nước ngoài mạnh làm bệ đỡ cho cổ phiếu. Kèo này thơm không?

- Nếu điều hành doanh nghiệp cũng dễ thơm như làm hành phi, thì nên tin lời ổng. Nhưng các chuyên gia đầu có sạn chỉ ra rằng mức giá được “đóng đinh” đó quá cao so với năng lực của hãng đó. Thị phần của hãng chỉ hơn 5%, không được ưu tiên giờ bay tốt, nên chuyện có lời lớn là ít khả thi. Thêm nữa, trong lịch sử kinh doanh hàng không, chưa thấy có doanh nghiệp nào có lãi ngay trong năm thứ hai kể từ khi bắt đầu khai thác.

- Ờ, dạo này kể ra cũng có nhiều ông chủ doanh nghiệp xứ mình tuyên bố y hệt siêu nhơn. Mà tốc độ phình ra của những doanh nghiệp đó cũng vèo vèo thấy ớn.

- Không cần chỉ ra đó là ai, nhưng nếu doanh nghiệp bự chỉ bằng các thủ thuật tài chính thì đâu có ngon. Thổi giá cổ phiếu, mua bán sáp nhập, tăng vốn quá nhanh… đều ẩn chứa nhiều rủi ro. Thị giá cổ phiếu phải được đảm bảo bằng khả năng sinh lợi thực tế, chứ không phải bằng chiêu thức khác. 

- Hiểu rồi. Tức là nếu chưa làm mà nổ rùm beng, doanh nghiệp đó chủ yếu mạnh về kèn trống!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Núi cao hơn


- Bóng đá xứ mình giành được huy chương vàng kép cho cả đội nam và đội nữ ở SEA Games 30. Không chỉ là thành tích, mà từ giờ trở đi nhiều đội trong khu vực sẽ buộc phải thừa nhận đội banh Việt Nam ở chiếu trên.

Giao thông - Đô thị

Đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc Phú Quốc - Nam Du

Ngày 14-12, Công ty cổ phấn tàu cao tốc Superdong  (Kiên Giang) chính thức đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc đường biển khởi hành từ Phú Quốc - Nam Du (huyện đảo Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) và ngược lại.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Sự kiện & Bình luận