Mất răng

- Nhiều khách hàng của nhà băng mở thẻ ATM tức như bị bò đá, bởi tài khoản thẻ của họ bị thu gần 30 loại phí. Ngoài phí quản lý và duy trì tài khoản, còn cả phí theo dõi biến động số dư, phí bảo hiểm, phí dịch vụ ngân hàng điện tử… Mỗi khi rút tiền, chuyển khoản hay thực hiện thanh toán, đều phải mất phí thêm.

- Tức là bất kể có giao dịch hay không đều tốn tiền phí nuôi thẻ?

- Đúng boong. Ác nỗi, có những nhà băng còn áp dụng quy định thu phí tự động không gửi tin nhắn thông báo, nếu khoản phí dưới 10.000 đồng. Bởi vậy, khách hàng bị trừ tiền âm thầm đâu có biết. Tích tiểu thành đại, mỗi năm họ bị mất tiền bộn trong thẻ.

- Chính những thứ phí vô lý này là cản ngại cho việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt. Nói là vô lý, bởi nhà băng trả lãi thấp cho tiền nhàn rỗi trong tài khoản khách hàng để cho vay, kinh doanh kiếm lời. Nhà băng có lợi kép vừa từ kinh doanh tiền, vừa thu phí quá lậm với khách hàng mở thẻ. Chuyển tiền nội bộ trong cùng hệ thống mà cũng phải trả phí là rất tào lao.

- Nhà băng đầu đầy sạn mà, họ không tính tào lao đâu. Hàng triệu khách hàng mở tài khoản thẻ, gộp lại là nhiều tỷ đồng từ chuyện thu phí ATM. Khoản lợi quá bự, nên sức mấy mà ngân hàng bỏ qua. Ngân hàng luôn có lợi, còn khách hàng cứ việc ê ẩm mất răng!

Tin cùng chuyên mục