- Một thủ môn của đội bóng đá U22 quốc gia khi ký hợp đồng với câu lạc bộ mới, nghe đồn được lót tay 7 tỷ đồng. Vậy là có sát giá trị thực không?
- Ở mình chưa có kênh định giá cầu thủ nào đáng tin cậy để phục vụ hoạt động chuyển nhượng. Giá chuyển nhượng, khoản lót tay hay những chi phí khác đều mang tính áng chừng. Một chuyên gia quảng cáo còn cho rằng, nếu cầu thủ có sức hút với truyền thông mạng, việc chuyển nhượng có khi nhằm mục đích chính là đánh bóng thương hiệu chứ không phải phục vụ chuyên môn.
- Vậy chẳng lẽ cuộc đua “đốt tiền” của các ông bầu như đã xảy ra 10 năm trước sẽ lại tái diễn? Mà đua tiền thì nảy sinh rất nhiều hệ luỵ tiêu cực cho bóng đá. Khán giả sẽ phải coi xiếc nhiều hơn coi đá banh,
- Qua thời đua loạn đó rồi, mà các ông chủ bây giờ cũng không đủ lực để vung tay quá trán. Nhưng họ cần khuếch trương truyền thông để kiếm tiền thông qua tài trợ, quảng cáo hoặc… games show. Cầu thủ cũng mau chóng biết được thế mạnh của mình, nên hợp tác thì vài bên cùng có lợi.
- Nếu cứ tùm lum như thế thì sức khỏe của nền bóng đá vẫn phập phù?
- Có người nhìn xa, cũng có người chỉ tìm áp phe ngắn hạn. Nếu mùa giải mới chưa khai mạc mà đã phải lo đối phó nạn trọng tài bẻ còi, khán giả đốt pháo sáng thì mơ xa là điều quá sức!