Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu quận 7 tập trung cho công tác CCHC để phục vụ tốt hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp. Theo đồng chí, lâu nay các địa phương, đơn vị thường đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo những gì mình đã làm được, ở đó không ít yếu tố là chủ quan.
Do đó, quận cần đánh giá chất lượng giải quyết TTHC dựa trên những yếu tố khách quan, trên sự đánh giá của người dân, doanh nghiệp. Quận cũng cần đánh giá lại, tiếp tục thực hiện hiệu quả những loại thủ tục đã triển khai trong tháng cao điểm tiếp nhận và giải quyết TTHC trong ngày và xem xét mở rộng danh mục thủ tục giải quyết trong ngày. Đặc biệt là việc nghiên cứu, ban hành quy trình liên thông giữa các phòng, ban trong nội bộ của UBND quận để rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, nhất là những lĩnh vực hay bị chậm.
Cùng với đó, duy trì hoạt động của Ban CCHC cấp quận, phường theo hướng thực chất, hiệu quả; tổ chức kiểm tra, xử lý những vấn đề liên quan đến công vụ.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cũng yêu cầu quận chú trọng luân chuyển cán bộ, nhất là các vị trí nhạy cảm; tăng cường kiểm tra công vụ, kiểm tra đột xuất, làm rõ, làm tới cùng những đơn, thư phản ánh, tố cáo liên quan đến cán bộ.
Các tin, bài viết khác
-
Công an TPHCM hứa tiếp thu kiến nghị “không thu sổ hộ khẩu”
-
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: Tìm giải pháp, không tìm giải thích trong cải cách hành chính
-
TPHCM sắp triển khai hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thống nhất
-
Chỉ cần một bản vẽ cho hai thủ tục hành chính
-
Tây Ninh nỗ lực cải cách hành chính
-
Không thể cảm tính trong chia tách đơn vị hành chính
-
Nghịch lý dân đông, việc nhiều - cán bộ ít
-
Thủ tục hành chính trực tuyến: Thuận tiện, dễ thực hiện
-
Bến Tre: Dịch vụ hành chính công phục vụ cả ngày lẫn đêm
-
Cà Mau cải cách hành chính: Hướng đến phục vụ người dân, doanh nghiệp