Mỗi tháng người Việt dành 13.000 tỷ đồng cho thức ăn nhẹ

Theo báo cáo của Nielsen về thị trường đồ ăn nhẹ, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh về tiêu thụ đồ ăn nhẹ và đứng thứ 3 thế giới với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm với mức tăng 19,1% trong năm 2021, chỉ đứng sau Argentina (25,8%) và Slovakia (20%).

Ngoài ra, người tiêu dùng trẻ tuổi không có xu hướng ăn 3 bữa truyền thống mỗi ngày, thay vào đó áp dụng chế độ ăn 6 bữa nhỏ/ngày. Họ cũng tiêu dùng nhiều đồ ăn vặt, đồ ăn nhẹ hơn với mức trung bình 8 lần/tuần và chi tiêu xấp xỉ 0,7 USD/lần.

Thị trường đồ ăn nhẹ tại Việt Nam dự báo sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm ở mức hai con số trong giai đoạn dự báo năm 2018-2022. Và mức chi tiêu mỗi tháng giới trẻ Việt Nam dành cho loại thức ăn này lên đến 13.000 tỷ đồng.

Nhận thấy những cơ hội tiềm năng của thị trường đồ ăn vặt Việt Nam cũng như xu hướng lựa chọn những sản phẩm thức ăn nhẹ, sạch, có nguồn gốc rõ ràng và giá trị dinh dưỡng cao, nhiều doanh nghiệp Việt đã đón đầu xu hướng, tung ra những sản phẩm thức ăn nhẹ vô cùng hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục