Một mai không có anh

Anh là gọi gộp chung cả các ông, bà bầu bóng đá xứ mình. Họ đều là sếp hoặc là chủ các doanh nghiệp bự, mở hầu bao đổ tiền làm bóng đá. Đa số bầu gắn tên doanh nghiệp của mình vào áo đấu của câu lạc bộ được tài trợ. Cũng có bầu chơi hào sảng, tiền cho đi không cần đổi chuyện dùng tên. Họ là bầu sữa nuôi câu lạc bộ.

Công thức chung cho doanh nghiệp đầu tư bóng đá xứ mình là “Tiền ra như nước sông Đà, tiền vô hắt hẻo như cà phê phin”! Đổi năm bảy chục tỷ, trăm tỷ mỗi mùa để lấy lại vài trăm triệu quảng cáo, bán vé hoặc bản quyền truyền hình, hẻo thiệt. Mấy năm trước, bởi tác dụng của lấy bóng đá để “kích” thương hiệu, hoặc đổi bóng đá lấy lợi ích khác, nhiều bầu vẫn cười he he. Nhưng giờ, người khôn của khó, xem ra có những bầu đã oải xì lô.

Lo cho mấy chục anh quần đùi áo số còn khặc khừ hơn cho cả doanh nghiệp cả ngàn lao động. Rồi vì không mấy ai làm căn cơ nên cầu thủ nội có chất lượng ngày càng được tranh giành. Thế là giá chuyển nhượng sau mỗi mùa cứ tăng vù vù. Có người lo, giá loại hàng này cũng đang bị thổi bong bóng y như chứng khoán hay bất động sản hồi trước.

Cứ đà này, chẳng mấy chốc các bầu sẽ chán và theo nhau... rẽ bước sang ngang! Lúc đó, các câu lạc bộ bóng đá xứ mình biết đâu sẽ đồng ca: “Nếu một mai không có anh, ai sẽ đưa em về”!


TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tay lái lụa

- Thị trường chứng khoán xứ mình gần đây có chuyện lạ. Một mã cổ phiếu đã tăng trần liên tục 30 phiên và đà tăng có vẻ chưa dừng lại. Lạ, bởi vì doanh nghiệp có mã cổ phiếu này kinh doanh bết bát, lỗ triền miên lại đang ở trong diện bị kiểm soát.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sẽ có phân khu tài chính kinh tế tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 4 phân khu có tổng diện tích 2.870ha của Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Trong đó, phân khu C có quy mô 303,47ha, là trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng bến cảng, nghỉ dưỡng cao cấp, khu đô thị hiện đại gồm nhà ở liên kế, biệt thự, nhà cao tầng. Quy mô dân số dự kiến của khu C khoảng 26.300 người.

Sự kiện & Bình luận

Lan tỏa lối sống xanh từ học đường

Vài năm trở lại đây, Việt Nam nở rộ các phong trào kêu gọi lối sống xanh. Với thông điệp “Hãy nói không với nhựa sử dụng một lần”, hàng trăm ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng đã mang thông điệp bảo vệ môi trường đến gần hơn với các bạn trẻ, kêu gọi mỗi cá nhân trong cộng đồng thực hiện lối sống xanh, thay đổi thói quen tiêu dùng hướng đến một hành tinh không rác thải nhựa.