“Nắn gân” đối thủ

SCG Muangthong United ASEAN Tour 2016 (ngày 23-1, sân Thống Nhất): B. Bình Dương – SCG Muangthong United 2-1

B. Bình Dương đang là nhà vô địch V-League đã tiếp á quân Thai-League 2015 SCG Muangthong United trong trận cầu hấp dẫn.

Tuy là cuộc chơi giao hữu nằm trong “Tour đấu vòng quanh ASEAN” của đội khách, nhưng cả 2 đã chơi khá nhiệt, nhờ cả chủ lẫn khách đều đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia cũng như Olympic trong tay. Dĩ nhiên là cũng qua đó sẽ giúp người hâm mộ phần nào có chút so sánh về 2 giải đấu hàng đầu khu vực hiện nay là V-League và Thai-League theo kiểu mèo nào cắn mỉu nào, hay gà tức nhau tiếng gáy.

Có điểm cần lưu ý là đợt sang Việt Nam lần này của SCG Muangthong United ngoài việc nằm trong chương trình “ASEAN Tour 2016” còn là động thái nhằm kỷ niệm 40 năm thiết lập bang giao Việt Nam - Thái Lan. Theo danh sách thi đấu, B. Bình Dương đã tung ra lực lượng mạnh nhất với Đình Luật, Moses, Trọng Hoàng, Anh Đức, Nsi, Công Vinh,… còn phía SCG Muangthong United ở hiệp 1 không có sự phục vụ của Thonglao và chân sút Dangda lẫn thủ thành Kawin. Phải đến hiệp 2, nhạc trưởng đeo áo số 7 Thonglao mới được tung vào sân nên các học trò của HLV Nguyễn Thanh Sơn chơi lấn sân, và có được bàn thắng ở phút 21 nhờ công Anh Đức.

Hai đội chụp hình lưu niệm trước trận đấu.

Nhưng khoảng cách này không kéo dài được lâu, vì đến phút 30, sau pha tấn công nhanh của á quân Thai-League, Pinto Junior đã làm tung lưới thủ môn Tấn Trường để cân bằng điểm số 1-1. Bị gỡ hòa, chủ nhà dâng cao đội hình hòng tìm thêm bàn thắng. Liên tiếp các pha dứt điểm nặng đô được Nsi, Trọng Hoàng, Công Vinh tung ra nhưng tiếc là vẫn không có thêm bàn thắng nào nữa.

Bước sang hiệp 2, SCG Muangthong United có 3 sự thay đổi người hòng tìm thế trận khác. Hiệp đấu thứ nhì mới trôi đi khoảng 20 chục phút thì lưới của người gác đền Visanusak lại thủng thêm nữa, sau pha đệm lòng cận thành của Trọng Hoàng. Trong nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, thật tiếc cho đội khách đến từ Thái Lan vẫn không tìm được trận hòa, đành chấp nhận thất bại trước đại diện V-League B.Bình Dương. Mặc cho trước đấy nhạc trưởng Thonglao được HLV trưởng tung vào sân ở phút 80 đã cùng đồng đội của mình làm nên nhiều pha sóng gió.

Tấn Tài (trái) tranh chấp bóng với cầu thủ SCG Muangthong United. Ảnh: Dũng Phương.

2-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Điều đáng ghi nhận là B.Bình Dương đã chơi đầy cố gắng nhằm tạo đà cho trận Siêu cúp QG diễn ra vào ngày 30-1 trên sân Thanh Hóa, với kình địch HN T&T. Còn phía SCG Muangthong United vẫn chưa tìm được thắng lợi nào sau 2 trận, vì trước đó họ để thua Các ngôi sao giải vô địch Campuchia 3-4 ở Phnom Penh.

KIM DUNG

Tin cùng chuyên mục