Nảy rễ sâu

- Quảng Ninh lại sáng tên trên bản đồ du lịch dành cho du khách nội sau đợt dịch kéo dài. Ngành du lịch tỉnh này tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu đón 3 triệu lượt khách riêng trong quý 4 năm nay. Quảng Ninh gây thiện cảm, bởi đã liên tục có hai đợt kích cầu du lịch thực chất, có chiều sâu. 

- Sâu nghĩa là thế nào?

- Địa phương này có thế mạnh về biển, nên các tour ngắm cảnh bằng tàu cao tốc được chăm chút để hút khách. Rồi cũng áp dụng khuyến mãi giảm giá tour, nhưng Quảng Ninh vẫn nâng cao được chất lượng dịch vụ. Các doanh nghiệp lữ hành bắt tay để nối kết những sản phẩm hấp dẫn nhất. Không chỉ doanh nghiệp, mà người dân tại chỗ cũng hưởng lợi.

- Rốt cuộc vẫn là chuyện chất lượng. Ớn nhất khi đi chơi là dịch vụ kém, rồi sản phẩm du lịch bị cọp pi na ná nhau. Làm du lịch căn cơ, đàng hoàng thì khách sẽ nhớ lâu. Tỷ lệ khách quay lại càng cao, thương hiệu du lịch địa phương càng mạnh.

- Ở miền Tây, Vĩnh Long cũng đang tìm cách kêu gọi đầu tư du lịch vô “vùng lò gạch” ở huyện Mang Thít. Giá trị đầu tư dự kiến lên tới 3.500 tỷ đồng. Hàng ngàn lò gạch trong một khu vực rộng tới 3.000 ha được coi là một kho báu để khám phá. Điều đáng nói là quy hoạch du lịch này nhấn mạnh sinh kế cho người dân bản địa. Có ngon sinh kế thì du lịch mới nảy rễ sâu. 

Tin cùng chuyên mục