Ném ao bèo

SGGP

- Một khách hàng mới đây đặt vé trên website của hãng hàng không quốc gia từ Hà Nội vô Cam Ranh. Trong vòng 1 tiếng đồng hồ, có tới 21 tin nhắn và 15 cuộc gọi tới số alo của vị khách này để chào mời đặt xe từ nội thành ra sân bay. Ớn nữa, khi đang chờ bay ở Nội Bài, lại có cuộc gọi từ người cung cấp xe dịch vụ ở sân bay Cam Ranh để “đón lõng”.

- Nhiều hành khách cho biết tình trạng này hiện giờ chỉ còn lậm ở sân bay Nội Bài. Các sân bay khác cũng ít.

- Nhưng cái đáng ớn là thông tin bị lộ ngay từ website chính hãng. Chắc hẳn đó không thể là chủ trương của các sếp hãng hàng không. Vậy thông tin cá nhân của khách lọt ra chỗ taxi đưa đón bằng cách nào? Tại sao thông tin cá nhân chỉ lộ ở sân bay Nội Bài, với chuyến bay quốc nội mà không thấy ở chuyến bay quốc tế?

- Nếu cơ quan chức năng ra tay điều tra, mấy câu hỏi vừa rồi sẽ được trả lời cái rẹt. Nhưng chắc không mấy ai hào hứng làm chuyện này, nên mọi thứ vẫn rứa. Hay là có doanh nghiệp “sân sau” liên quan đến bộ phận quản lý thông tin đặt vé?

- Không làm cho tiệt nọc, rồi sẽ đến lúc sự an toàn của hành khách bị đe dọa, do dữ liệu cá nhân lọt vô tay tội phạm. Ý kiến phản ánh đã nhiều rồi, nhưng tới giờ việc xử lý vẫn lặng te như đá ném ao bèo.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Sự kiện & Bình luận

" />