Ngăn... ngắn

- Tổng cục Đường bộ vừa yêu cầu các sở GTVT địa phương triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo tính công khai, minh bạch trong chuyện sát hạch lái xe. Theo đó, các sở phải có biện pháp ngăn chặn nạn xài điện thoại hoặc thiết bị truyền tin trong phòng thi. Nữa, cần kéo dài vách ngăn giữa các máy tính để người dự thi không trao đổi và đảm bảo camera quan sát được tất cả vị trí trong phòng thi.

- Nghe vậy cũng nghiêm. Bởi thi lấy bằng lái theo những kiểu gian lận mà lọt thì sẽ trực tiếp làm biến dạng an toàn giao thông. Càng ít tài xế gian lận, cái bằng lái mới cho thấy thực sự là họ biết… lái xe! Và bao trùm hết, đã thực thi pháp luật là phải nghiêm minh, không có ngoại lệ.

- Vấn đề vặn ngược: bỗng dưng người thi muốn gian lận là được hay sao? Có cả người coi thi, máy móc giám sát mà sự lộn xộn vẫn xảy ra, phải chăng là có ai đó “nháy đèn” để hành vi gian lận được trót lọt? 

- Hẳn là khi dư luận lên tiếng rát, ngành chức năng sẽ càng nghiêm ngắn. Nhưng, hướng đến kiểm soát người đi thi bằng lái gian lận mới là cái ngọn. Ngăn chặn gian lận mà chỉ làm từ ngọn được gọi là ngăn… ngắn!

Tin cùng chuyên mục