Ngành du lịch TPHCM: Quảng bá thế mạnh trên các phương tiện truyền thông quốc tế

UBND TPHCM vừa ban hành Quyết định chương trình hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế ngành du lịch TP giai đoạn 2006-2010. Theo đó, từ nay đến năm 2010, ngành du lịch TP sẽ tập trung đầu tư, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch trên các phương tiện truyền thông quốc tế; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, các khu du lịch và nhiều sản phẩm du lịch mới tại TPHCM; liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành.

Sản phẩm du lịch thế mạnh TP tập trung quảng bá, khai thác là các loại hình du lịch: MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) - khám chữa bệnh - mua sắm - đường sông - sinh thái. Thị trường khách quốc tế trọng điểm là Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Bắc Á, ASEAN. Chương trình này đã và đang góp phần vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế TP sang lĩnh vực thương mại, dịch vụ, theo chủ trương của TP .

Dự kiến, đến năm 2010, tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đến TPHCM từ hơn 2,3 triệu lượt khách (năm 2007) lên gần 3,7 triệu lượt; khách nội địa tăng từ 3,6 triệu lượt (2007) lên 6 triệu lượt; doanh thu từ 24.000 tỷ đồng (2007) lên 46.000 tỷ đồng…

MỸ HẠNH

Các tin, bài viết khác