Nghe thấy mắc cười

- Ủa, sao có cái chuyện xe dù, bến cóc trái phép trong đô thị mà năm này qua năm khác không xử lý rốt rẻng được? Hãng xe có tên tuổi, bến bãi có địa chỉ, xe cộ có chạy lụi tới lui, toàn là thứ xác thực chứ đâu phải mơ hồ. Vướng là do đâu?

- Đầu tiên là một số quy định dưới luật chưa chặt chẽ, tạo ra kẽ hở. Tầng nữa là việc kiểm tra, giám sát làm chưa tới, nên vi phạm phổ biến; mức xử phạt vẫn đủ răn đe.

- Nếu vấn đề mà thường dân còn thấy, tại sao cơ quan quản lý lại nhìn không ra?

- Cái này hẳn không phải do năng lực hay trình độ, mà rất có thể do lợi ích nhằng nhịt. Cả nước có khoảng 240 ngàn xe hợp đồng vận tải khách, bao nhiêu xe trong đó có liên quan tới doanh nghiệp sân sau? Quan hệ riêng đan xen, nên vi phạm mới lậm. Chỉ khi diệt nạn móc ngoéo, quy định mới sửa được cho thông.

- Rốt cuộc là phải cấm hoàn toàn xe đón khách liên tỉnh trong nội thành. Xe công cộng hoặc xe buýt mini có đăng ký tuyến đón khách từ nội thành ra bến. Phân chia rành mạch, xử phạt nghiêm khắc là sẽ có trật tự. Cứ lộn xộn mà lại bảo do “tình hình phức tạp” là nghe thấy mắc cười.

Tin cùng chuyên mục