Nghĩ về đất nước, xác định trách nhiệm của mình

Trong dịp kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhiều bạn trẻ ở TPHCM đang tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp người nghèo vượt khó trong mùa dịch Covid-19 đã tâm tình với niềm xúc động, nghĩ về đất nước, xác định trách nhiệm của mình. 
Các bạn trẻ tham gia phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, sổ tay tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho bà con xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre
Các bạn trẻ tham gia phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, sổ tay tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho bà con xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre

Động lực vươn lên làm chủ đất nước

Được sinh ra trong thời bình, tôi vẫn nghĩ về sự chiến đấu, hy sinh của thế hệ cha ông, để dặn lòng sống cho xứng đáng. Tôi cảm nhận đất nước đang có những bước chuyển mình, phát triển mạnh mẽ từng ngày. Trách nhiệm của mình là tích cực học tập, phát huy tối đa năng lực của bản thân, để sống có ích cho đất nước và nhân dân. Đang còn đi học, tôi cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội, hoạt động thiện nguyện, để hiểu và chia sẻ với những hoàn cảnh cần giúp, tiếp thêm động lực để bản thân phấn đấu vươn lên, sống và làm việc có ý nghĩa.

Nghĩ về đất nước, xác định trách nhiệm của mình ảnh 1

Trong mùa dịch năm nay, nghỉ học nhiều tháng, thay vì về quê, tôi đã ở lại TPHCM để cùng với các bạn trong nhóm thiện nguyện nấu những suất ăn tình thương giúp người lao động nghèo, người bán vé số dạo đang gặp khó khăn. Qua đó, tôi chứng kiến những cảnh đời gian nan do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời thực sự cảm kích khi thấy có rất nhiều tấm lòng hào hiệp, chân thành sẻ chia; càng thêm thấm thía tình dân tộc, nghĩa đồng bào, lấy đó làm động lực để cố gắng vươn lên làm chủ đất nước, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp vốn có của dân tộc.

TRẦN ĐÌNH TUYÊN, 22 tuổi, sinh viên năm cuối Trường Đại học Hutech

Thể hiện tấm lòng, trách nhiệm với đất nước

Năm nay, lễ kỷ niệm ngày 30-4 trong bối cảnh cả nước đang chung sức chung lòng phòng chống dịch Covid-19, tôi cảm nhận chúng ta cũng đang cùng chiến đấu rất đoàn kết, ngoan cường, với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng.

Nghĩ về đất nước, xác định trách nhiệm của mình ảnh 2

Lúc này cũng là lúc mọi người thể hiện lòng yêu nước, qua việc góp sức chiến thắng đại dịch và chung tay giúp đồng bào nghèo vượt khó trong mùa dịch. Tôi tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những người khuyết tật, nghèo khó, người già neo đơn, trẻ mồ côi, với mong mỏi lan tỏa lòng nhân ái đến mọi người, và thể hiện tấm lòng, trách nhiệm với đất nước.

NGUYỄN KIM MẠNH, 24 tuổi, Trưởng nhóm thiện nguyện Ngọc Trọng Tâm

Sống xứng đáng với thế hệ cha ông

Tôi không bao giờ quên sự hy sinh của các thế hệ cha ông đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng đất nước, luôn tâm niệm mình phải sống xứng đáng với sự hy sinh đó. Năm nay, trong tình hình dịch bệnh đang gây nhiều hệ lụy, tôi thể hiện lòng yêu nước bằng cách tham gia nhóm thiện nguyện, đi thăm hỏi, trao tặng nhu yếu phẩm và nấu các suất cơm tình thương gửi tặng người dân nghèo đang gặp khó khăn.

Hy vọng góp tâm sức mình cho đất nước sớm vượt qua dịch bệnh, cho mọi người ổn định cuộc sống. Vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh lây lan, vừa tận tâm không bỏ ai lại phía sau, đó là tinh thần và tình cảm rất đáng quý của người Việt Nam, đó là truyền thống rất đẹp và cũng là sức mạnh Việt Nam. Tôi hạnh phúc khi được cùng tham gia chăm lo an sinh xã hội.

HỒ THỊ TRANG, 26 tuổi, Công ty Food Bank Việt Nam

Chung tay xây dựng đất nước giàu mạnh

Nghĩ về những năm tháng chiến tranh khốc liệt, nghĩ về chiến thắng 30-4, tôi thấy mình là người chịu ơn khi may mắn được sống và làm việc trong một xã hội yên bình, năng động, phát triển như hiện nay. Tôi nguyện nỗ lực trau dồi tri thức, rèn luyện cách sống lành mạnh, cùng chung tay xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Nghĩ về đất nước, xác định trách nhiệm của mình ảnh 4

Hiện nay, nhiều bạn trẻ đang rất nhiệt thành tham gia phong trào thiện nguyện, an sinh xã hội. Dù không giàu có về vật chất, nhưng bằng tấm lòng nhân ái và ý thức trách nhiệm với cộng đồng, chúng tôi vẫn sẵn sàng lên đường, tận tình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên khắp miền đất nước. Thấy việc mình làm thực sự mang đến niềm vui cho những người đang khó khăn, bất hạnh, đó chính là động lực để chúng tôi tiếp tục hoạt động.

TRỊNH HỒNG NGHĨA, 28 tuổi, Trưởng nhóm Phượt thiện nguyện

Tin cùng chuyên mục