Nghiêm mới tởn

SGGP

- Nạn lái xe vào đường ngược chiều trên cao tốc, tài xế say xỉn gây tai nạn nghiêm trọng, hoặc không va chạm gì mà do lái yếu tự gây họa... dạo này lậm quá. Ngày thường đã vậy, nên nghỉ lễ thì người thiệt mạng, bị thương do tai nạn giao thông lại càng nhiều. Có cách gì giảm tai nạn không?

- Nhìn ở góc độ khác, sẽ thấy rõ hiện trạng. Không đâu lạ như xứ mình, cứ chạy xe bị cảnh sát giao thông thổi tu huýt vì lỗi là người vi phạm lập tức rút điện thoại ra alo cầu cứu. Đầu đằng kia là anh Tư, chú Bảy, chị Năm... là người nhà hoặc người quen, nhờ can thiệp. Những cú gọi kiểu vậy cho thấy một thói tật đã ăn sâu, dùng quan hệ để leo qua pháp luật.

- Tức là do xin xỏ được nên người ta mới lờn?

- Chớ còn gì nữa. Nếu vi phạm mà bị phạt rẹt rẹt, không nói tới nói lui miếng nào nữa thì sau đó người vi phạm sẽ tuân thủ luật tốt hơn. Chạy chọt đi đường tắt từ lúc mua bằng, đóng “phí chống trượt” tới lúc lái xe trên đường lại xin xỏ, nhờ can thiệp thì tai nạn là đương nhiên. Phạt là phạt tới nơi, không lèm bèm gì mới được. Rồi trong thực tế, các cấp các ngành cũng làm ơn bỏ sớm những khẩu hiệu chung chung như “vận động, tăng cường, khuyến khích” gì gì đó đi. Cứ đúng theo luật định mà xử lý, ai sai thì bị trừng phạt lập tức. Phải làm nghiêm mới tởn!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chung một chuẩn

- Từ đầu năm tới, xứ mình sẽ buộc ô tô nhập khẩu phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Chính vì điều này, nhiều dòng xe không đạt chuẩn bảo vệ môi trường sẽ không được nhập. Các hãng sản xuất xe cũng đứng trước lựa chọn khó nhằn: hoặc đầu tư nâng cấp quy chuẩn hoặc đứng ngoài thị trường.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Nồng ấm bởi những nghĩa cử

Trước tình hình dịch Covid-19 tại TPHCM diễn biến phức tạp, theo chỉ đạo của Thành ủy và Chỉ thị số 10/CT-UB của UBND TPHCM, người dân đã thực hiện giãn cách toàn TPHCM và ở một số khu vực phải sống trong hoàn cảnh bị phong tỏa.