Nghiêm mới tởn

SGGP

- Nạn lái xe vào đường ngược chiều trên cao tốc, tài xế say xỉn gây tai nạn nghiêm trọng, hoặc không va chạm gì mà do lái yếu tự gây họa... dạo này lậm quá. Ngày thường đã vậy, nên nghỉ lễ thì người thiệt mạng, bị thương do tai nạn giao thông lại càng nhiều. Có cách gì giảm tai nạn không?

- Nhìn ở góc độ khác, sẽ thấy rõ hiện trạng. Không đâu lạ như xứ mình, cứ chạy xe bị cảnh sát giao thông thổi tu huýt vì lỗi là người vi phạm lập tức rút điện thoại ra alo cầu cứu. Đầu đằng kia là anh Tư, chú Bảy, chị Năm... là người nhà hoặc người quen, nhờ can thiệp. Những cú gọi kiểu vậy cho thấy một thói tật đã ăn sâu, dùng quan hệ để leo qua pháp luật.

- Tức là do xin xỏ được nên người ta mới lờn?

- Chớ còn gì nữa. Nếu vi phạm mà bị phạt rẹt rẹt, không nói tới nói lui miếng nào nữa thì sau đó người vi phạm sẽ tuân thủ luật tốt hơn. Chạy chọt đi đường tắt từ lúc mua bằng, đóng “phí chống trượt” tới lúc lái xe trên đường lại xin xỏ, nhờ can thiệp thì tai nạn là đương nhiên. Phạt là phạt tới nơi, không lèm bèm gì mới được. Rồi trong thực tế, các cấp các ngành cũng làm ơn bỏ sớm những khẩu hiệu chung chung như “vận động, tăng cường, khuyến khích” gì gì đó đi. Cứ đúng theo luật định mà xử lý, ai sai thì bị trừng phạt lập tức. Phải làm nghiêm mới tởn!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chỉ là chơi chữ

- Xăng dầu vừa tăng giá. Người tiêu dùng không bất ngờ vì đã biết là giá bán lẻ phải tăng khi giá xăng dầu nhập đã tăng. Nhưng có một thứ vẫn khá là bí mật: giá bán lẻ có minh bạch hay không?

Giao thông - Đô thị

Kiến nghị thống nhất quy mô dự án đường kết nối nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất

Theo UBND TP, ngày 28-6-2019, Bộ Quốc phòng đã thống nhất đề nghị của UBND TP về chủ trương phương án hướng tuyến đường nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (đoạn qua đất quốc phòng) tại quận Tân Bình, trên cơ sở việc triển khai phương án tuyến đường không làm ảnh hưởng lớn đến nhiệm vụ quốc phòng của các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn.

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận