Ngon ở sức bền

- Chỉ còn mùa cuối năm để ngành du lịch xứ mình “ghi điểm”, sau nhiều tháng te tua vì tác động của dịch. Với chính sách cách ly người nhập cảnh có thu phí, đây sẽ là cơ hội cho nhiều khách sạn, khu nghỉ mát. Cứ có doanh thu để cải thiện dòng tiền, tạo việc làm cho người lao động là doanh nghiệp du lịch sẽ dần hồi sinh.

- Ngoài đối tượng người Việt hồi hương tránh dịch và các chuyên gia nhập cảnh để làm việc, dạng khách cao tuổi và nhóm gia đình nghỉ dưỡng kỳ hạn dài để trú đông cũng là nguồn quan trọng. Mà có thể đón được họ thuận lợi, chính sách visa phổ thông phải nới lên thành 1 tháng hoặc 3-6 tháng càng tốt.

- Đảm bảo an toàn phòng dịch vẫn là yêu cầu bắt buộc, nên hẳn là khách quốc tế dạng này sẽ ít di chuyển. Những khu du lịch ở phía Nam nắng ấm sẽ là gợi ý tốt cho họ. Để khách chọn, dịch vụ tại chỗ phải đa dạng và có chất lượng cao.

- Rốt cục cũng chỉ có giữ được chất lượng dịch vụ tương xứng với hạng “sao” thì mới tạo ra uy tín cho cả doanh nghiệp lẫn ngành du lịch. Tăng trưởng ngắn hạn sẽ đo bằng số lượng khách mua tour. Còn khả năng cạnh tranh dài hạn phải đo bằng mức chi tiêu bình quân cao, số ngày lưu trú dài và tỷ lệ quay lại lớn. Để thắng ở cuộc đua đường xa, du lịch xứ mình phải ngày càng ngon ở sức bền.

Tin cùng chuyên mục