Nhà máy nước Thủ Đức nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

Tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, khen thưởng năm 2020 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021 do UBND TPHCM vừa tổ chức, Nhà máy nước Thủ Đức (thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - Sawaco) đã vinh dự nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.
 Đại diện Nhà máy nước Thủ Đức (bìa trái) nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới
Đại diện Nhà máy nước Thủ Đức (bìa trái) nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

Những năm qua, Nhà máy nước Thủ Đức luôn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào sáng kiến của ngành cấp nước TPHCM, chiếm 60% tổng số sáng kiến. Hoạt động này đã giúp phát huy tính sáng tạo của người lao động, duy trì máy móc thiết bị hoạt động liên tục, ổn định, đảm bảo an toàn cấp nước, góp phần đảm bảo an ninh chính trị của TPHCM và cả nước.

Nhà máy nước Thủ Đức đang quản lý trên 100 chủng loại với gần 1.000 thiết bị, máy móc. Với tinh thần trách nhiệm, chủ động khắc phục mọi khó khăn trong sản xuất, cán bộ, công nhân viên nhà máy đã đề xuất hàng trăm sáng kiến, cải tiến đem lại hiệu quả cao trong sản xuất. Nhiều sáng kiến đã giải quyết vấn đề bức bách, giúp nhà máy không gián đoạn sản xuất, chất lượng nước ngày càng được nâng cao.

Hiện nay, sản lượng nước sạch thường xuyên cung cấp cho nhu cầu người dân TPHCM qua trạm bơm nước sạch của nhà máy từ 800.000m³/ngày đến 820.000m³/ngày. Trong đó, Nhà máy nước Thủ Đức là đơn vị cung cấp nguồn nước chủ lực, cung cấp gần 50% nhu cầu của người dân TPHCM. Với mục tiêu “An toàn, liên tục, chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm”, nhu cầu sản lượng tiêu thụ tăng hàng năm và đòi hỏi chất lượng nước sạch ngày càng cao, tiến đến uống nước trực tiếp tại vòi, nhà máy đã đi đầu trong công tác cải tạo, nâng cấp, thay đổi, áp dụng công nghệ tiên tiến, công nghệ thông tin trong sản xuất nước để tăng sản lượng và nâng cao chất lượng nước. Đồng thời, chiếm tỷ trọng lớn trong toàn bộ lượng nước sản xuất và cung cấp trên địa bàn thành phố, hoạt động ổn định và tin cậy, nhà máy đã trở thành “trung tâm điều tiết” áp lực và sản lượng cho toàn bộ hệ thống cấp nước. 

Với những thành tích đạt được, Nhà máy nước Thủ Đức vinh dự nhận nhiều bằng khen, cờ thi đua xuất sắc cấp Nhà nước và cấp thành phố. Đặt biệt là những phần thưởng cao quý như: được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba năm 1998, được tặng Huân chương Lao động hạng nhì năm 2003 và được tặng Huân chương Lao động hạng nhất năm 2009.

Tin cùng chuyên mục