Nhà sách thông minh đầu tiên tại TPHCM

SGGP
Sáng 18-9, Công ty cổ phần Phát hành sách TPHCM (Fahasa) đã khai trương Nhà sách Fahasa quận 7, là nhà sách thông minh đầu tiên của hệ thống Fahasa tại TPHCM và là thứ hai trên cả nước, sau Fahasa Vạn Phúc, Hà Nội. 

Bạn đọc tra cứu thông tin sách  tại Nhà sách Fahasa quận 7

Bạn đọc tra cứu thông tin sách tại Nhà sách Fahasa quận 7

Tọa lạc tầng 2 Trung tâm thương mại Lotte Mart (số 469 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7), nhà sách có diện tích hơn 900m², trưng bày trên 100.000 bản sách quốc văn và ngoại văn; gần 100.000 sản phẩm dụng cụ học sinh, văn phòng phẩm, đồ chơi trẻ em…

Nhà sách cũng được bố trí đầy đủ những tiện nghi tiêu chuẩn của một nhà sách hiện đại, như hệ thống ánh sáng kiểu mới không hại mắt, khu vực để đọc sách tại chỗ, khu dành riêng cho các chủ đề…

Điểm khác biệt của Fahasa quận 7 so với các nhà sách khác là hệ thống tra cứu thông tin hàng hóa thông minh. Đây là mô hình đang được áp dụng ở các nhà sách lớn trên thế giới nhằm giúp bạn đọc dễ dàng, chủ động tìm được cuốn sách yêu thích.

Bước vào nhà sách, bạn đọc chỉ cần nhập thông tin cuốn sách cần tìm, hệ thống sẽ chỉ dẫn đến đúng nơi sách được trưng bày, đồng thời cung cấp các thông tin hỗ trợ như dạng sách tương đồng, các đầu sách khác của cùng tác giả, các chương trình khuyến mãi, giao lưu liên quan đến tác phẩm…

TƯỜNG VY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phim

Âm nhạc

Hồng Hải - “Người đàn bà hát” nồng nàn, da diết với nhạc Trịnh

Hơn 60 năm qua, đã có biết bao nhiêu người hát nhạc Trịnh. Mỗi người đến với Trịnh và hát Trịnh theo một cách khác nhau. Hồng Hải - người được yêu mến đặt cho cái tên "Người đàn bà hát" sau 20 năm đắm mình với nhạc xưa đã ra album đầu tay gồm 12 ca khúc được Trịnh Công Sơn viết trong 10 năm 1962 - 1972. Chặng đường mở ra bằng Hành hương trên đồi cao (1962) và khép lại bằng Vẫn nhớ cuộc đời (1972), đó cũng là một hành trình người nghệ sĩ đi tìm bản thể của mình.

Mỹ thuật

“Màu dân tộc” trong những tác phẩm đương đại của họa sĩ Bùi Thanh Tâm

Hơn 20 tác phẩm khổ lớn, “khủng” nhất lên tới 450x210cm, nhỏ nhất cũng 120x180cm với chất liệu tổng hợp, triển lãm “Không có gì ở đằng sau” của họa sĩ trẻ đương đại Bùi Thanh Tâm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã đem đến một cách tiếp cận, tôn vinh nghệ thuật dân gian đầy ấn tượng.

Sân khấu

Sáng tác

Mùa lũ

Tôi không sinh ra và lớn lên ở miền Trung, nơi hàng năm phải oằn mình gánh chịu bao nhiêu trận bão lũ. Nhưng, ký ức tuổi thơ tôi về một trận lụt duy nhất năm ấy đến nay chưa khi nào thôi ám ảnh.