Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh gây hứng thú với “Cảm ơn người lớn”

Sáng ngày 7-11, tại Hội trường NXB Trẻ, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã có buổi trò chuyện ngắn với báo giới và bạn đọc nhân dịp ra mắt tác phẩm mới nhất - Cảm ơn người lớn.

Như một lời hẹn từ trước đến nay, mỗi năm nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lại ra mắt một tác phẩm mới. Điều đó trở thành một sự trông chờ từ phía bạn đọc. Năm nay nhà văn Nguyễn Nhật Ánh gửi tới bạn đọc tác phẩm Cảm ơn người lớn, là tác phẩm thứ 44 trong gia tài văn chương của Nguyễn Nhật Ánh. Giống như những lần trước, tác phẩm được minh họa bởi họa sĩ Hoàng Tường.

Tác phẩm được viết sau 10 năm nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sáng tác Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ - cuốn sách bán chạy tới nay đã đạt 400.000 bản với 65 lần in. Theo chia sẻ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đây có thể được xem là tác phẩm nối tiếp của Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ hoặc cũng có thể xem là một tác phẩm độc lập.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh gây hứng thú với “Cảm ơn người lớn” ảnh 1 Cùng thời điểm ra mắt "Cảm ơn người lớn", tác phẩm "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" cũng được tái bản, đạt 400.000 bản với 65 lần in
Cảm ơn người lớn khác với Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ khi tác phẩm mang đến nhiều điều để độc giả nghĩ ngợi, chia sẻ. Ở Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, chủ đề chính là nêu lên sự khác biệt giữa thế giới trẻ em và người lớn, còn Cảm ơn người lớn chủ đề được mở rộng hơn, đa dạng hơn. Tác giả thông qua nhân vật cu Mùi không chỉ gợi ra những khác biệt giữa thế giới trẻ em và người lớn mà còn nghĩ ngợi đến những điều mà bản thân tôi bị ám ảnh về tình yêu, hôn nhân, tiền bạc, cái chết, thời gian, văn chương…”, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tâm sự.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh gây hứng thú với “Cảm ơn người lớn” ảnh 2 Theo chia sẻ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, có thể xem "Cảm ơn người lớn" là tác phẩm nối tiếp hoặc độc lập với "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" 
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh gây hứng thú với “Cảm ơn người lớn” ảnh 3 Ông Nguyễn Minh Nhựt (phải) chia sẻ tại buổi ra mắt "Cảm ơn người lớn" 
Ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc NXB Trẻ, cho biết Cảm ơn người lớn sẽ được phát hành trên toàn quốc từ ngày 17-11, vẫn với hai phiên bản bìa cứng và bìa mềm. Lần in đầu của Cảm ơn người lớn ở cả hai phiên bản sẽ là 150.000 bản trong đó có 130.000 bản bìa mềm và 20.000 bản bìa cứng. Bản bìa cứng sẽ không tái bản.  
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh gây hứng thú với “Cảm ơn người lớn” ảnh 4 Bạn đọc xếp hàng chờ xin chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vui vẻ ký tặng cho độc giả
Cũng theo ông Nguyễn Minh Nhựt, Cảm ơn người lớn là tác phẩm đầu tiên được NXB Trẻ sử dụng giấy in Kinmari của Nhật Bản. Loại giấy này sẽ khắc phục được tình trạng giấy ố vàng do không khí ẩm, rất phù hợp với thời tiết của Việt Nam. Đặc biệt, cùng thời điểm ra mắt bạn đọc Việt Nam, tác phẩm Cảm ơn người lớn phiên bản tiếng Việt cũng được phát hành tại một số nước trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Đức... dành cho cộng đồng người Việt.

Theo kế hoạch, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng sẽ dành tặng chữ ký cho bạn đọc TPHCM vào ngày 17-11 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình và bạn đọc Hà Nội vào ngày 9-12 tại Thư viện Hà Nội (số 47 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

"Tôi dám chắc những chuyện tôi kể ra trong cuốn sách này, ba mẹ chúng tôi hoàn toàn mù tịt. Nếu biết con cái là một lũ sinh vật lúc nào cũng hào hứng làm những chuyện ngốc nghếch sau lưng đấng sinh thành, chắc các bậc làm cha làm mẹ phải họp hành căng thẳng để bàn tính xem có nên đẻ ra bọn tôi hay không. Rất may là người lớn vẫn ngốc theo kiểu của họ và nhờ vậy bọn tôi vẫn hạnh phúc có mặt trên cõi đời này.

Các bạn cũng thế thôi. Nếu ba mẹ các bạn không nhắm mắt làm ngơ cho các bạn ra đời thì hôm nay chẳng có ai mua và đọc cuốn sách này. Vì vậy trước khi đặt dấu chấm hết, tôi một lần nữa xin gửi lời cảm ơn chân thành đến ba mẹ các bạn. Ờ, có lẽ điều đáng kể nhất mà người lớn đóng góp cho cuộc đời chính là họ làm ra trẻ con một cách hồn nhiên!"

Trích Cảm ơn người lớn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Tin cùng chuyên mục