Nhận diện truy xuất nguồn gốc thực phẩm chưa cao

Việc thực hiện dán tem truy xuất nguồn gốc sẽ giúp người tiêu dùng (NTD) tìm hiểu những thông tin nguồn gốc sản phẩm, nhằm hạn chế sử dụng phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Còn với doanh nghiệp, ngoài việc giúp kiểm soát được chất lượng, độ an toàn còn là công cụ cho doanh nghiệp khi gặp vấn đề lỗi sản phẩm đã cung cấp ra thị trường có cách thức truy vết, thu hồi sản phẩm.

Nhiều người tiêu dùng chưa chú ý đến truy xuất nguồn gốc hàng hóa
Nhiều người tiêu dùng chưa chú ý đến truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Tuy nhiên, việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm dù được triển khai đã lâu nhưng tới nay độ nhận biết của NTD về sản phẩm an toàn chưa cao. Tại hội thảo “Ứng dụng công nghệ 4.0 trong chuỗi cung ứng thực phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc” được tổ chức mới đây, ông Nguyễn Phúc Khoa, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan), cho biết, doanh nghiệp này đã đầu tư bài bản cho công nghệ 4.0 để truy xuất nguồn gốc thực phẩm. NTD khi mua sản phẩm của Vissan tại các hệ thống bán lẻ như Co.opmart, Co.opXtra, Satra Food… đều được truy xuất được nguồn gốc dễ dàng. Tuy nhiên, không phải NTD nào cũng chú trọng đến việc truy xuất. Từ đó, ông Khoa đề xuất rất cần có sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa các bên liên quan để đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá chương trình, tăng độ nhận biết củ doanh nghiệp, NTD về chương trình này.

Tin cùng chuyên mục