Nhiễm độc mạng

- Đọc tin tức kiểu thống kê, mới thấy số người tự dẫn mình đến cái chết trong giới showbiz Hàn Quốc ngày càng tăng. Một nguyên nhân phổ biến dẫn họ đến hành động cùng quẫn là do tấn công bạo lực thông qua internet.

- Tưởng mạng ảo thì không “xi-nhê” gì. Thấy cái gì không hợp, bỏ qua là xong thôi?
- Ở trong một lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt và tàn nhẫn như hoạt động giải trí, nhiều hiểm nguy ra phết. Và ngay cả sự nổi tiếng cũng có đóng góp quyết định của thông tin mạng. Họ nhanh chóng nổi danh có vai trò lớn của mạng, nên phía kia của thành công là mất mạng.
- Mà cũng ớn. Nếu mỗi ngày đều dồn dập bị chửi bới, nhiếc móc bằng vô số bình luận ác ý, thật khó để giữ cân bằng. Ở xứ mình, tình trạng bạo lực mạng cũng ghê, chỉ khác là chưa xuất hiện những hậu quả đồng loạt. Cái nữa là cả những nhà làm luật lẫn giới truyền thông đều chưa đánh giá đủ mối nguy cấp của bạo lực từ mạng xã hội.
- Thực tế luôn biến chuyển quá nhanh, đâu dễ rượt kịp. Khi môi trường sống căng thẳng thường xuyên, bất kỳ giọt nước tràn ly nào cũng có thể trở thành tác nhân gây rủi ro đột biến.
- Đổ riệt nguyên nhân cho môi trường sống cũng không phải lẽ. Bởi vì không thể có “thuốc điều trị xã hội”. Với mỗi cá nhân, điều cốt yếu là tự đề kháng để tinh thần không bị nhiễm độc mạng.

Tin cùng chuyên mục