Nhiều hãng xe trong nước giảm giá

SGGP
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến giữa tháng 6, các doanh nghiệp ngành ô tô tại Việt Nam đã chi gần 1,56 tỷ USD để nhập khẩu về 70.918 chiếc ô tô. 

Nhiều hãng xe trong nước giảm giá

Trong đó, hầu hết là dòng xe từ 9 chỗ trở xuống, chiếm khoảng 75,8%, có giá trung bình 16.927 USD/xe, với tổng trị giá 77,29 triệu USD. Các doanh nghiệp ô tô tại Việt Nam cũng đã chi 143,34 triệu USD để nhập khẩu linh kiện và phụ tùng phục vụ sản xuất trong nước, nâng tổng số ngoại tệ sử dụng cho việc này lên con số 1,798 tỷ USD.

Ô tô có xuất xứ từ Thái Lan nhập về Việt Nam vẫn đứng đầu về số lượng, kế đến là Indonesia. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập từ Trung Quốc hơn 2.000 chiếc; từ Nhật Bản 1.523 chiếc; từ EU 902 chiếc; từ Mỹ 674 chiếc. Hiện sức tiêu thụ ô tô tại thị trường trong nước đã tăng hơn 200%.

Trái ngược là lượng tiêu thụ của các doanh nghiệp lắp ráp xe trong nước, dù vẫn chiếm lượng lớn, song tăng chậm và có chiều hướng giảm. Đây được xem là nguyên nhân chính lý giải từ tháng 5-2019 đến nay, hàng loạt hãng xe trong nước giảm giá ồ ạt các mẫu xe.

 

VĂN DIỆU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước: Tài sản nào không tính vào giá trị doanh nghiệp?

Việc xác định tài sản doanh nghiệp khi cổ phần hóa, đặc biệt là đất đai, quyền thuê đất nhà nước… luôn là những vấn đề nóng. Vì lo thất thoát và chịu trách nhiệm nên điều này đã làm chậm tiến độ cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước thời gian qua. Mới đây, Quốc hội đã bàn về vấn đề này để có quy định chính xác những loại tài sản không tính vào giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hóa.

Chương trình bình ổn thị trường

Nông dân Việt trồng cây ăn trái ngoại

Hiện nay, nhiều nông dân đã mày mò nghiên cứu trồng thành công nhiều cây ăn trái ngoại có năng suất cao, chất lượng không thua kém với sản phẩm nhập khẩu. Nhờ vậy, người tiêu dùng trong nước mua được những sản phẩm này với giá thấp hơn trái cây nhập khẩu.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.