Nhiều hãng xe trong nước giảm giá

SGGP
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến giữa tháng 6, các doanh nghiệp ngành ô tô tại Việt Nam đã chi gần 1,56 tỷ USD để nhập khẩu về 70.918 chiếc ô tô. 

Nhiều hãng xe trong nước giảm giá

Trong đó, hầu hết là dòng xe từ 9 chỗ trở xuống, chiếm khoảng 75,8%, có giá trung bình 16.927 USD/xe, với tổng trị giá 77,29 triệu USD. Các doanh nghiệp ô tô tại Việt Nam cũng đã chi 143,34 triệu USD để nhập khẩu linh kiện và phụ tùng phục vụ sản xuất trong nước, nâng tổng số ngoại tệ sử dụng cho việc này lên con số 1,798 tỷ USD.

Ô tô có xuất xứ từ Thái Lan nhập về Việt Nam vẫn đứng đầu về số lượng, kế đến là Indonesia. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập từ Trung Quốc hơn 2.000 chiếc; từ Nhật Bản 1.523 chiếc; từ EU 902 chiếc; từ Mỹ 674 chiếc. Hiện sức tiêu thụ ô tô tại thị trường trong nước đã tăng hơn 200%.

Trái ngược là lượng tiêu thụ của các doanh nghiệp lắp ráp xe trong nước, dù vẫn chiếm lượng lớn, song tăng chậm và có chiều hướng giảm. Đây được xem là nguyên nhân chính lý giải từ tháng 5-2019 đến nay, hàng loạt hãng xe trong nước giảm giá ồ ạt các mẫu xe.

 

VĂN DIỆU

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Chương trình bình ổn thị trường

Rộ hàng đặc sản kém chất lượng

Gần đây, nhiều nhóm bán hàng trực tuyến rộ lên thông tin cảnh báo người tiêu dùng về việc trái cây tươi đặc sản, hạt khô các loại… kém chất lượng, mạo danh hàng chính hãng. Đây cũng là bài học cảnh giác chung cho cả người bán lẫn người mua, nhằm bảo vệ thương hiệu và sức khỏe của từng cá nhân, gia đình.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.