Nhiều hoạt động chăm lo người lao động ngành nước

Công đoàn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn tổng công ty mở rộng để bàn về việc kéo dài nhiệm kỳ đến năm 2022. 

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Công đoàn Sawaco tập trung thực hiện nhiều chương trình và tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào công nhân, người lao động hàng năm. Nhờ các hoạt động, cách chăm lo mới, sáng tạo đã góp phần ổn định đời sống, việc làm và tâm tư, tình cảm của người lao động. Nhất là hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, nhiệm kỳ 2015-2020. 

Trong đó, nổi bật nhất là các phong trào phát huy tinh thần sáng tạo, cải tiến kỹ thuật của công nhân ngành cấp nước thành phố, như: “Tuần lễ Khoa học công nghệ”, hội thi “Bàn tay vàng”, “Ngày hội Sawaco”. Trong nhiệm kỳ, Công đoàn Sawaco đã giới thiệu hơn 1.200 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; đề xuất và tuyên dương nhiều gương điển hình tiêu biểu cấp tổng công ty, cấp thành phố, trong phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sawaco Lý Bửu Nghĩa nhấn mạnh, trong giai đoạn tới Công đoàn Sawaco cần bám sát các định hướng lớn mà nghị quyết đại hội Đảng bộ tổng công ty đã đề ra. Bên cạnh đó, công đoàn cần tiếp tục phát huy vai trò là người đại diện, chỗ dựa tin cậy cho người lao động; cần làm tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động; tổ chức rèn luyện nâng cao tay nghề, nâng bậc thợ cho công nhân. Thời gian tới, công đoàn cần đẩy mạnh đối thoại với người sử dụng lao động, tạo không khí dân chủ thực sự trong đối thoại để kịp thời nắm bắt, giải quyết tâm tư nguyện vọng chính đáng của người lao động.

Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 5 cá nhân; Liên đoàn Lao động TPHCM tặng bằng khen cho 6 cá nhân. Công đoàn Sawaco cũng phát động phong trào đóng góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt.

Tin cùng chuyên mục