Nhiều hoạt động, phong trào hướng về biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc

Tại TPHCM, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa thông tin đến hội nghị về tình hình biển, đảo, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thời gian qua đối với các lực lượng đang thực thi nhiệm vụ trên biển và các vùng biển đảo của Tổ quốc.
 Thiếu tướng Ngô Thanh Hải, Cục trưởng Cục Dân vận phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HOÀI NAM
Thiếu tướng Ngô Thanh Hải, Cục trưởng Cục Dân vận phát biểu tại hội nghị. Ảnh: HOÀI NAM
Sáng 27-7, tại TPHCM, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển đảo và hoạt động “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”.
Tham dự hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, thành viên Cơ quan tuyên truyền vận động xây dựng “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”, báo cáo viên các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng khu vực phía Nam TPHCM và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí khu vực phía Nam.
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa thông tin đến hội nghị về tình hình biển, đảo, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thời gian qua đối với các lực lượng đang thực thi nhiệm vụ trên biển và các vùng biển đảo của Tổ quốc.
Thay mặt Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”, Thiếu tướng Ngô Thanh Hải, Cục trưởng Cục Dân vận, Tổng cục Chính trị giới thiệu một số hoạt động của “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” 2 năm qua. Trong đó có nhiều hoạt động, phong trào phong phú, hiệu quả của các đơn vị, địa phương trong cả nước như: “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc” của TPHCM, “Hành trình tuổi trẻ với Trường Sa”, “Trường Sa xanh” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, “Xuân Trường Sa” của Báo Điện tử Đảng Công sản Việt Nam, “Xanh hóa Trường Sa” của Quân chủng Hải quân, “Vườn rau Trường Sa” của Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” của tỉnh Khánh Hòa…
Hàng năm, Bộ Quốc phòng chỉ đạo Quân chủng Hải quân tổ chức các chuyến tàu đưa đại biểu các ban, bộ ngành, đoàn thể Trung ương, các tỉnh thành phố, đồng bào các dân tộc và bà con kiều bào ta ở nước ngoài ra thăm, tặng quà quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.
Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tình cảm của các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam, quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trong phát triển kinh tế, quốc phòng - an ninh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nguồn Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” đã góp phần xây dựng được nhiều công trình văn hóa, dân sinh, tâm linh, đóng mới xuồng CQ, CV và mua sắm trang thiết bị, phương tiện phục vụ đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.
Tại hội nghị, đại diện Báo Quân đội Nhân dân giới thiệu về quá trình xây dựng, vận hành Trang thông tin điện tử của “Quỹ Vì biển, đảo Việt Nam” được ra mắt hoạt động từ ngày 30-6-2020.

Tin cùng chuyên mục