Nhu cầu mua hàng xa xỉ phẩm vẫn tăng sau dịch

Nghiên cứu của Công ty Tư vấn quản lý Bain & Company (Mỹ) phối hợp với Fondazione Altagamma (Ủy ban Quản lý các thương hiệu cao cấp của Ý) cho biết, ngành hàng xa xỉ, phục vụ cá nhân có thể đạt doanh thu tăng 22% lên 353 tỷ EUR vào năm nay. 

Theo nghiên cứu này, thị trường hàng xa xỉ cá nhân được dự báo sẽ tăng trưởng ít nhất 3-8% trong năm 2023, ngay cả khi điều kiện kinh tế toàn cầu suy thoái. Đến năm 2030, giá trị thị trường này dự kiến sẽ tăng lên 550-570 tỷ EUR, tăng 60% trở lên so với năm 2022.

Thực tế đã chứng minh bằng những con số khi các thương hiệu xa xỉ nổi tiếng đều ghi nhận doanh thu, lợi nhuận vượt ước tính của giới phân tích. Cụ thể, các nhà mốt như Christian Dior, Louis Vuitton, Hermès International tiết lộ mức tăng trưởng 24% trong năm nay. Mức tăng này một phần nhờ vào quyết định tăng giá trung bình sản phẩm lên 4%, qua đó tạo tiền đề cho nhà mốt này công bố mức tăng giá 10% trong năm tới. 

Ngoài ra, theo báo cáo, những năm tới, chi tiêu của Gen Z và Gen Alpha sẽ chiếm 1/3 thị trường hàng xa xỉ. Điều này cho thấy người tiêu dùng gen Z (sinh năm 1997-2012) và gen Alpha (sinh đầu thập niên 2010 đến giữa thập niên 2020) bắt đầu mua các mặt hàng xa xỉ sớm hơn khoảng 3-5 năm so với gen Y (còn gọi thế hệ millennials, sinh khoảng năm 1980-1996).

Đọc nhiều nhất

Bánh kẹo tết vào mùa

Hàng nội làm chủ thị trường bánh kẹo Tết 2023

Tết Nguyên đán được xem là thời điểm tiêu thụ bánh kẹo tốt nhất trong năm. Đây cũng là lúc diễn ra cuộc cạnh tranh sôi động trên thị trường của các doanh nghiệp bánh kẹo trong và ngoài nước.