Những con đường mới

- Thành phố Hồ Chí Minh vừa khánh thành nhiều công trình giao thông quan trọng. Cầu Thủ Thiêm 2 kết nối khu trung tâm hiện hữu với thành phố Thủ Đức, giải tỏa áp lực giao thông hai bên bờ sông Sài Gòn. Đường Đặng Thúc Vịnh mở ra sự thông suốt giữa huyện Hóc Môn với tỉnh Long An… Nói kiểu bình dân là đã thông thì hết tắc.

- Vì nhiều lý do, những công trình có ý nghĩa này đã bị vướng trong nhiều năm. Chỉ đến khi tập trung hết sức để làm rốt ráo, những nút thắt mới được gỡ. Không chỉ là giảm áp lực giao thông, những công trình này đi vào hoạt động còn đóng lại sự ám ảnh kéo dài về xuống cấp môi trường, kẹt xe, ngập nước.

- Ở một tầm rộng hơn, nhiều tuyến cao tốc đang hình thành cũng thúc đẩy sức sống tươi mới cho nhiều vùng. Giao thương mạch lạc, lưu chuyển hành khách và hàng hóa ngon lành sẽ sớm mang tới sự đổi thay cho nhiều địa phương. 

- Rốt cuộc điều có ý nghĩa bền vững cho từng người dân và vùng dân cư là mức sống nâng lên. Mỗi con cá, trái bắp, mớ rau càng nhanh chóng đi từ ruộng tới bàn ăn của người tiêu dùng thì thu nhập của người trồng cấy càng được cải thiện. Khi có cú hích giao thông, mở mang sản xuất và tiêu dùng sẽ càng mạnh mẽ.

- Cho mỗi người hay cho cả cộng đồng, động lực nâng cao chất lượng sống sẽ mở ra từ những con đường mới.

Tin cùng chuyên mục