Nỗi đau gia đình có 3 con mắc bệnh lạ


Anh Nguyễn Văn Thủy (36 tuổi) và vợ là chị Nguyễn Thị Hồng Sinh (35 tuổi, ngụ thôn Hiệp An, xã Tân Tiến, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) sinh được 3 con trai, nhưng không may, cháu nào cũng mắc những căn bệnh lạ từ khi còn rất nhỏ.
Nỗi đau gia đình có 3 con mắc bệnh lạ

Cháu Nguyễn Đức Việt (10 tuổi) thường xuyên bị sốt cao kèm theo co giật, từ khi mới 3 tuổi. Chữa trị gần 7 năm nay mà bác sĩ vẫn không tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Hàng tháng, cháu đều phải nhập viện để điều trị. Cháu trai thứ hai là Nguyễn Thế Bảo (8 tuổi) có dấu hiệu bệnh xuất huyết tiểu cầu từ nhỏ, nên trên da thịt luôn xuất hiện nhiều vết thâm và bầm tím. Nỗi đau chưa dừng lại ở đó, khi năm 2013, cháu Nguyễn Bảo Hân chào đời cũng lại mắc bệnh lạ, mà bác sĩ gọi là bệnh lưỡi trăng. Cứ trăng lên là miệng và họng cháu lại bị lở. Mỗi lần như vậy, chị Sinh lại đưa cháu đi bác sĩ tư khám rồi lấy thuốc uống; hết trăng thì các vết loét ấy lại lặn. 

Từ khi sinh ra tới giờ, hàng ngày cháu chỉ uống sữa, chứ không ăn được cơm. Trường hợp nặng nhất là cháu Bảo. Mỗi tháng 2 lần, chị Sinh lại phải đưa cháu vào Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) để khám chữa trị. Thế nhưng, càng ngày bệnh càng nặng thêm. Mới đây, bác sĩ cho biết, mức tiểu cầu của Bảo hiện rất thấp, giảm còn ở mức 3; sự sống của cháu kéo dài được bao lâu là nhờ cả vào thuốc. 

Thu nhập từ việc cắt lúa và bó lúa thuê của hai vợ chồng chỉ đủ đắp đổi qua ngày, trong khi 3 con trai lại đau yếu, nên cuộc sống gia đình cứ thiếu trước hụt sau. Hơn 1 năm nay, gia đình đã vay cả trăm triệu đồng để đưa 3 cháu đi chữa trị, vậy mà bệnh tình vẫn không cải thiện. Với suy nghĩ “còn nước còn tát”, món đồ nào có thể bán được thì anh chị đều đã bán để có tiền chữa bệnh cho con. Đến nay, trong nhà cũng chẳng còn đồ đạc nào giá trị để có thể bán được.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục