Nông thủy sản Việt thu hút người dùng Nhật Bản

Không chỉ được ưa chuộng tại nội địa, các sản phẩm thủy sản, thực phẩm, đồ uống của Việt Nam ngày càng tạo được sự chú ý của người tiêu dùng (NTD) ở nhiều quốc gia, trong đó có thị trường Nhật Bản.
Gian hàng sản phẩm của Việt Nam thu hút người tiêu dùng Nhật Bản
Gian hàng sản phẩm của Việt Nam thu hút người tiêu dùng Nhật Bản

Theo Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, trong lần tham gia Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống (F&B) Foodex Japan 2023 tại Tokyo mới đây, khu gian hàng Việt Nam đã đón tiếp một lượng khách hàng doanh nghiệp lớn đến tham quan giao dịch. Các mặt hàng được quan tâm giao dịch nhiều gồm: hoa quả đóng hộp các loại, trái cây đông lạnh đóng hộp, hạt điều, hạnh nhân, đậu phộng, hạt tiêu, quế, hồi và các loại thực phẩm đông lạnh được chế biến từ tôm.

Đây là những tín hiệu rất tích cực cho các sản phẩm thực phẩm của Việt Nam, hướng tới mục tiêu xây dựng sản phẩm phục vụ chủ yếu không chỉ cộng đồng người Việt tại Nhật mà còn cho cả người tiêu dùng Nhật Bản.

Foodex Japan 2023 là sự kiện được cộng đồng doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống đặc biệt quan tâm với sự tham gia của gần 1.500 doanh nghiệp đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút khoảng 33.800 lượt khách đến tham quan, giao dịch và ký kết hợp đồng. Tại hội chợ này, Việt Nam đã tổ chức đoàn hơn 25 doanh nghiệp trong nước chuyên sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh như rau củ quả, trái cây chế biến - đóng hộp, hồ tiêu, hạt điều, gạo… tham gia.

Tin cùng chuyên mục