Nước non gì

SGGP

- Lại vừa có thông tin lan truyền trên mạng cho thấy một thanh niên ngồi vắt chéo chân, chạy xe máy với tốc độ hơn 60 km/giờ. Chạy xe kiểu vầy thì “ò í e” sớm.

- Vậy đâu chỉ nguy hiểm cho chính mình, mà còn dễ gây họa cho người khác. Chỉ cần cán cục đá hay né con chó qua đường là đổ nợ liền. Cái này dân gian gọi là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.

- Chạy xe tầm bậy, vi phạm luật giao thông đường bộ ngày càng thấy ghê quá. Cả ô tô lẫn xe máy đều nghênh ngang phi vô làn ngược chiều trên cao tốc. Ứng xử trên xa lộ mà y hệt như đường làng thì chừng nào mới khá? Còn những thứ như chạy quá tốc độ, chở quá tải, xe hết “đát” vẫn chở hàng ùn ùn thì quen thuộc quá rồi.

- Mới bữa trước, còn có chuyện xe hơi cản đường xe chữa cháy. Đến khi bị phạt, tài xế tỉnh bơ là vì cửa đóng kín nên không nghe, không thấy tiếng còi lẫn đèn ưu tiên. Nếu vừa lãng tai vừa lóa mắt kiểu đó, tại sao họ lại được cấp bằng lái?

- Chẳng qua là do thói khinh lờn pháp luật mà ra. Tài xế ba trợn, chắc hẳn bằng lái cũng đi mua hoặc thi theo dạng “đóng phí chống trượt”. Những mửng “ngáo luật” kiểu vầy thì phải phạt thật nặng, thậm chí xử lý theo luật hình sự thì mới tỉnh.

- Xử phạt qua loa rồi cứ “vận động, tuyên truyền” thì như gãi, đâu nước non gì!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Núi cao hơn


- Bóng đá xứ mình giành được huy chương vàng kép cho cả đội nam và đội nữ ở SEA Games 30. Không chỉ là thành tích, mà từ giờ trở đi nhiều đội trong khu vực sẽ buộc phải thừa nhận đội banh Việt Nam ở chiếu trên.

Giao thông - Đô thị

Đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc Phú Quốc - Nam Du

Ngày 14-12, Công ty cổ phấn tàu cao tốc Superdong  (Kiên Giang) chính thức đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc đường biển khởi hành từ Phú Quốc - Nam Du (huyện đảo Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) và ngược lại.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Sự kiện & Bình luận