Phá biển báo giao thông, không ai xử lý

Phá biển báo giao thông, không ai xử lý
Phá biển báo giao thông, không ai xử lý ảnh 1

Trước đây, ngôi nhà gần cổng chợ Phước Thọ trên đường 2-4 này là trụ sở của Công an phường Vĩnh Phước, sau đó trở thành cửa hàng buôn bán gỗ. Việc không có gì đáng nói nếu chủ nhân cửa hàng này không hành động thái quá, gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông.

Biển cảnh báo đoạn đường nguy hiểm (ảnh) đã bị nhân viên cửa hàng làm biến dạng để dựng khung cửa, có khi họ còn lấy cả vải để che biển báo. Ngoài ra, cơ sở này còn “trưng dụng” cả trạm dừng xe buýt cạnh đó chứa vật liệu gỗ, khiến hành khách phải đứng dưới lòng đường đón xe.

Sự việc xảy ra thường xuyên nhưng chúng tôi không thấy cơ quan chức năng nào xử lý.

VĂN CHƯƠNG

Sao phường ép tổ chúng tôi nhận vết đen tệ nạn?

Tổ 13, Khu phố 1, phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM là một địa bàn phức tạp trong nhiều năm qua. Năm nay, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và UBND phường, sự quan tâm của Ban điều hành (BĐH) khu phố và tổ dân phố 13, nên đã có những chuyển biến tích cực, tiến bộ hẳn so với những năm trước. Nhiều chỉ tiêu về huy động sức dân đã được tổ chúng tôi hoàn thành tốt, trong đó nổi trội hơn cả là bà con trong tổ tự huy động trên 30.000.000đ để trồng cây xanh, nâng cấp hẻm…

So với các tiêu chí, để đạt danh hiệu Tổ văn hóa thì tổ chúng tôi có thể chưa thật hoàn thiện, nhưng việc phường “ép” chúng tôi nhận cho Khu phố (KP) 2 một vụ… mua bán ma túy thì rõ ràng là không công bằng, gây bất bình cho bà con trong tổ. Bởi thực tế, điểm mua bán ma túy nói trên nằm tại khu đất do quân đội quản lý, mà khu đất này lại do người dân của KP 2 thuê để làm bãi giữ xe ô tô. Hơn nữa, chính BĐH tổ dân phố của KP 2 lại trực tiếp thu các khoản vận động của cơ sở này nộp cho phường. Vậy thì lý do gì chủ tịch và trưởng công an phường lại bắt tổ 13 nhận trách nhiệm về vụ mua bán ma túy nói trên?!

Chúng tôi xin hỏi: Giả sử có vụ mua bán ma túy nào đó xảy ra ở chung cư Thế kỷ 21 (khu vực trung tâm KP 2) thì phường sẽ gán cho ai? Hay lại cũng gán cho tổ 13, Khu phố 1 chúng tôi? Phải chăng để giữ cho KP2 danh hiệu Khu phố Văn hóa, phường lại bắt tổ chúng tôi phải chịu điều tiếng này? 

MAI LIÊN

Tin cùng chuyên mục